banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/07/2019, 12:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/07/2019, 12:59 (GMT + 7)

CoinLaunch nộp phạt 50.000 đô la cho Ủy ban Chứng khoán Ontario, Canada

Nhà tư vấn ICO CoinLaunch đã đồng ý nộp phạt 50.000 đô la cho Ủy ban Chứng khoán Ontario, Canada (OSC), theo các tài liệu được công bố trên trang web của cơ quan điều tiết ngày 24 tháng 7.

Theo luật sư Evan Thomas, CoinLaunch đã tư vấn về hai ICO, BCZERO (gây quỹ cho một đội đua xe tải địa hình của Séc) và ECOREAL (gây quỹ cho một khu nghỉ dưỡng ở Bồ Đào Nha), cả hai đều bị phát hiện là chứng khoán. CoinLaunch được báo cáo đã tạo ra các token, whitepaper và trang web, đã tư vấn về cấu trúc bán hàng và đưa ra các giới thiệu, bao gồm cả việc lên sàn.

Theo Thomas, OSC nhận thấy rằng dịch vụ này là một hành động nhằm thúc đẩy giao dịch token chứng vì nó là công cụ để thu hút các nhà đầu tư. Nhà tư vấn đồng ý trả tiền phạt 50.000 đô la theo thỏa thuận.

Cơ quan quản lý lưu ý rằng hình phạt được áp dụng là nhẹ nhàng nhưng phù hợp vì CoinLaunch không nhận thức được các yêu cầu đăng ký, hợp tác với cơ quan quản lý và thực hiện các bước khắc phục. Đáng chú ý, Thomas lưu ý rằng startup đã xóa các khóa riêng cấp quyền truy cập vào các token mà nó nhận được dưới dạng bồi thường. Ông cũng bình luận:

Mặc dù các cơ quan quản lý đàn áp các ICO có xu hướng tập trung vào các tổ chức phát hành, nhưng bài học lớn ở đây là luật chứng khoán có thể áp dụng cho các hoạt động ngoài việc phát hành token, bao gồm các hoạt động không liên quan đến việc mua hoặc bán token.

Như VIC News đã báo cáo vào tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện công ty khởi nghiệp Kik của Canada về việc bán token trị giá 100 triệu đô la cho nhà đầu tư Hoa Kỳ bị coi là token chứng khoán.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube