banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 22:54 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 22:54 (GMT + 7)

Coinbase tăng mức tài trợ thêm 300 triệu đô la Mỹ nhằm mục đích hỗ trợ ‘"Hàng ngàn" đồng tiền mã hóa trong tương lai

Hôm thứ ba (30/10/2018), Asiff Hirji, Chủ tịch & COO của Coinbase đã thông báo trên blog rằng sàn giao dịch tiền mã hóa đã tăng thêm 300 triệu đô la Mĩ trong vòng tài trợ mới nhất, định giá công ty hiện nay đã hơn 8 tỷ đô la Mĩ.

Trong bài đăng trên blog của mình, Hirji cho biết Coinbase nhận ra rằng: "lời hứa to lớn trong lĩnh vực tiền mã hóa là xây dựng giai đoạn tuyệt vời tiếp theo của Internet (thường được gọi là Web 3)", và giai đoạn tiếp theo có thể đặt "sự kiểm soát trở lại trong tay người tiêu dùng, mở ra một kỷ nguyên mới của sự đổi mới và cung cấp nhiều cơ hội kinh tế hơn cho nhiều người trên khắp thế giới. ”

Hirji nói rằng Coinbase sẽ sử dụng số tiền này để :

  • Đẩy nhanh việc mở rộng toàn cầu,
  • Cung cấp nhiều tài sản tiền mã hóa hơn ("chúng tôi thấy hàng trăm tiền điện tử có thể được thêm vào nền tảng của chúng tôi hôm nay và chúng tôi sẽ đặt nền móng để hỗ trợ hàng ngàn người trong tương lai")
  • Hỗ trợ sự phát triển của các dự án như stablecoin USDC hoặc Coinbase Wallet
  • Xây dựng các tính năng cần thiết nhằm kêu gọi nhiều tổ chức hơn đến với lĩnh vực tiền mã hóa.

Ngay cả trên nền tảng Coinbase Pro được thiết kế dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp (hoặc có kinh nghiệm) hiện nay cũng chỉ có một vài tài sản tiền mã hóa được hỗ trợ: Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC), Ether Classic (ETC), 0x (ZRX) và USD Coin (USDC). Nguyên nhân vì sao Coinbase hiện chỉ hỗ trợ rất ít tiền mã hóa ? Là vì các vấn đề pháp lý bên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) không nêu rõ những đồng tiền mã hóa nào mà họ xem là chứng khoán. Đây là cả một vấn đề vì Coinbase vẫn chưa được SEC chấp thuận để bán những đồng tiền mã hóa có thể là chứng khoán cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Techcrunch cho biết khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD đã đưa Coinbase lên mức nhận 525 triệu USD từ các nhà đầu tư cho đến nay, đây được coi là một bước nhảy khổng lồ đưa định giá CoinBase tăng thêm 1,6 tỷ USD so với giá trị đã được nâng lên trước đó - 100 triệu USD hồi tháng 8/2017.

Theo một báo cáo gần đây ở tạp chí Fortune, Coinbase đã nói với họ rằng "công ty sẽ mang đến cho các nhà đầu tư khác trong tương lai gần thông qua một đề nghị thứ hai trị giá 200 triệu USD trở lên", và điều này sẽ "phục vụ như một phương tiện giúp cho các nhân viên và các nhà đầu tư sớm có được một khoản tiền mặt trong cổ phần của họ, nhưng vẫn bảo toàn được tổng số vốn đã huy động ban đầu của CoinBase. Tạp chí Fortune cũng nói rằng đợt tài trợ thứ E này có thể là dấu hiệu cho thấy công ty đang lên kế hoạch cho một IPO vào năm 2019.

Trên Twitter,Barry Silbert, người sáng lập và CEO của Digital Currency Group chúc mừng Coinbase:

Một phản ứng mảnh liệt hơn đến từ Alistair Milne, Giám đốc Đầu tư của Quỹ Tiền tệ Digitial:

 

Nguồn : https://www.cryptoglobe.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube