banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/06/2019, 12:32 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/06/2019, 12:32 (GMT + 7)

Coinbase sẽ bán dữ liệu tài chính bằng cách tạo các node ChainLink?

Mục lục bài viết
  1. Nguồn doanh thu mới của Coinbase
  2. Chuỗi Coinbase-Chainlink

Trong một tuyên bố của công ty, Coinbase Pro đã thông báo rằng họ đang niêm yết LINK của ChainLink trên nền tảng của mình. Sàn giao dịch đã nói rằng họ sẽ chấp nhận chuyển khoản LINK trong nước như một sự chuẩn bị cho các dịch vụ giao dịch đầy đủ. Tuy nhiên, các nhà phân tích nghĩ rằng sẽ có nhiều điều xảy đến với ChainLink sau khi niêm yết LINK tại sàn giao dịch. Một số người suy đoán rằng Coinbase đang thiết lập một thị trường tài sản dữ liệu tài chính thông qua ChainLink Nodes.

Theo tuyên bố, sàn giao dịch đã thiết lập 4 lần chuyển đổi các order book trước khi tích hợp hoàn toàn LINK. Bước phát triển cuối cùng sẽ liên quan đến các dịch vụ giao dịch đầy đủ, bao gồm các lệnh dừng, lệnh giới hạn và lệnh thị trường. Các giao dịch Coinbase Pro LINK có sẵn ở mọi khu vực pháp lý của Coinbase Pro ngoại trừ bang New York.

Trong một dự thầu, để mở rộng doanh thu, hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử đều đề xuất những ý tưởng mới lạ hoạt động tốt trong giao dịch tiền điện tử. Chẳng hạn, Coinbase đã bắt đầu dịch vụ “staking” trên mạng Tezos.

Việc kiếm tiền từ các tài sản trên nền tảng của nó đang mang lại nguồn doanh thu mới. ChainLink thật sự có triển vọng về mặt đó trên Coinbase. Sam McIngvale, người đứng đầu mảng sản phẩm của Coinbase, đã nói rằng “ngành công nghiệp phải phát triển xuất phát từ việc nắm giữ rồi sau đó biến chúng trở nên thú vị”.

Nguồn doanh thu mới của Coinbase

ChainLink dựa trên Ethereum là một dự án oracle trung gian kết nối các nguồn dữ liệu với các hợp đồng thông minh. Một oracle là một nguồn thông tin đáng tin cậy, cần thiết để làm cho hợp đồng thông minh trở nên thông minh hơn.

Một số oracle đáng tin cậy trên toàn cầu như NYSE và NASDAQ cung cấp dữ liệu về giá coin cho ngành tài chính. ChainLink tìm cách tích hợp các nguồn dữ liệu tin cậy liền mạch vào các Blockchain với chi phí thấp và rủi ro thấp. Startup Blockchain sẽ giúp loại bỏ gian lận, giả mạo và các vấn đề dữ liệu xấu làm chậm quá trình áp dụng hợp đồng thông minh.

Startup bắt đầu từ năm 2014 với những nhà đồng sáng lập của nó là Serge NazarovSteve Ellis. Nazarov, nhà tiên phong hợp đồng thông minh, cũng đã xây dựng CryptaMail và Secure Asset Exchange. Sau ICO cực kỳ thành công của họ vào tháng 9 năm 2017 đã huy động được 32 triệu đô la, hiện tại startup có một nhóm gồm 12 thành viên và hơn 30 đối tác. Chúng bao gồm các dự án SWIFT, ConsenSys và ZeppelinOS. Gần đây, nó đã thu hút sự chú ý của Google Cloud và gã khổng lồ về mảng phần mềm của Mỹ, Oracle.

Thông qua các giải pháp oracle của ChainLink, các hợp đồng tài chính, các khoản thanh toán bảo hiểm, thương mại machine-to-machine, các tài liệu pháp lý và các ứng dụng hợp đồng thông minh khác sẽ trở thành hiện thực. Nếu không có khả năng liên kết dữ liệu, nhiều dự án hợp đồng thông minh sẽ chết từ trong trứng nước. Nếu Coinbase ra mắt các công cụ dữ liệu tài chính cho thị trường, nó sẽ cần ChainLink.

Về bản chất, Coinbase không hề kém cạnh những gã khổng lồ về dữ liệu như Bloomberg. Bloomberg kiếm được 6.5 tỷ đô la mỗi năm từ các công ty tài chính – họ cần truy cập vào 325,000 thiết bị đầu cuối của dữ liệu tài chính. Tuy nhiên, dữ liệu của Bloomberg là một hệ thống tập trung dễ bị lỗi một điểm. Mặt khác, các oracle của ChainLink sẽ được phi tập trung hóa.

Để đảm bảo tính chính xác, các node ChainLink sẽ “đặt cược” LINK làm bảo hiểm. Nếu một node bị hỏng hoặc gửi thông tin không chính xác, nó sẽ mất cổ phần. Thiết lập này trong Coinbase sẽ đảm bảo tính toàn vẹn và độ tin cậy của thông tin được bán. Ví dụ, một báo cáo của Burton-Taylor International cho biết, năm 2017, thị trường dữ liệu thị trường tài chính trị giá 28.5 tỷ đô la. Ngoài ra, các thiết bị đầu cuối máy tính để bàn cũ như Reuters và Bloomberg đã mất thị phần trước những đối thủ nhỏ hơn cung cấp các dịch vụ tương tự thông qua phần mềm và trình duyệt web giá rẻ.

Năm 2018, thị phần của Bloomberg ký hợp đồng với từ 33.2% đến 33.4% trong năm 2016. Thị phần của Reuter đã giảm xuống còn 22.5% so với 23.1% trong năm 2016. Các ngân hàng đầu tư đang ít quan tâm đến các thiết bị đầu cuối để bàn tốn kém nhằm tiết kiệm chi tiêu. Do đó, nếu Coinbase bán các oracle dữ liệu tài chính hiệu quả và giá cả phải chăng của ChainLink, thì nững ngày vinh quang của LINK đang chờ ở phía trước.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nguồn doanh thu mới của Coinbase
  2. Chuỗi Coinbase-Chainlink