banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 18/12/2020, 11:02 (GMT + 7)
Thứ sáu, 18/12/2020, 11:02 (GMT + 7)

Coinbase,, nộp hồ sơ chuẩn bị cho đợt chào bán công khai

Coinbase đã sẵn sàng để ra mắt công chúng. Vào thứ Năm, sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã đệ trình các tài liệu sơ bộ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Coinbase đã là chủ đề của đầu cơ IPO trong nhiều tháng. Nhưng không thể bỏ qua thời điểm diễn ra chỉ một ngày sau khi bitcoin (BTC, + 4,83%) phá vỡ 20.000 đô la lần đầu tiên. Sàn giao dịch lớn đang tự định vị là đặt cược dễ tiếp cận nhất của Phố Wall về tiền điện tử. Vào tháng 10 năm 2018, Coinbase được định giá 8 tỷ đô la. Với sự gia tăng bất thường về giá bitcoin kể từ đó và nhu cầu gần đây đối với các đợt chào bán lần đầu ra công chúng, dự kiến định giá hiện tại của Coinbase sẽ cao hơn đáng kể.

“Biểu mẫu S-1 dự kiến sẽ có hiệu lực sau khi SEC hoàn tất quá trình xem xét, tùy thuộc vào thị trường và các điều kiện khác”, công ty viết trong một bài đăng blog thưa thớt.

Coinbase cho biết họ đã đệ trình bí mật lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. Đó là bước chính thức đầu tiên trên con đường dài phát hành cổ phiếu ra công chúng. Tài liệu, có khả năng bao gồm mục tiêu tăng, đã không có sẵn vào thời điểm họp báo.

Người phát ngôn của Coinbase từ chối bình luận thêm.

Ảnh hưởng của công ty chạm đến tất cả các góc của ngành công nghiệp tiền điện tử. Nó là một trung tâm chính cho giao dịch bitcoin bán lẻ và là một cửa ngõ cho các loại tiền điện tử thay thế. Hoạt động kinh doanh tổ chức của nó đang phát triển nhanh hơn so với hàng đống của MicroStrategy. Nó có một nhóm phân tích, một stablecoin hợp tác với Circle, một cánh liên doanh và một bộ phận thương mại.

Tất cả những điều đó có thể thu hút một tầng lớp Phố Wall mong muốn tiếp xúc với thị trường tiền điện tử.

Không rõ liệu Coinbase đang muốn niêm yết cổ phiếu ra công chúng thông qua IPO hay niêm yết trực tiếp. Lần đầu tiên Coinbase được đồn đại là sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán vào tháng 7 năm 2020, khi Reuters báo cáo rằng họ đã bắt đầu quá trình đưa cổ phiếu ra công chúng. Các nguồn giấu tên đã nói với dịch vụ chuyển tiền vào thời điểm đó rằng Coinbase đang xem xét một danh sách trực tiếp, thay vì một đợt chào bán công khai ban đầu.

Cả IPO và niêm yết trực tiếp đều yêu cầu mẫu S-1, theo một bài đăng trên blog từ Andreessen Horowitz, một nhà đầu tư chính của Coinbase.

Biểu mẫu mà Coinbase đã nộp là bí mật, có nghĩa là nội dung của nó sẽ không được công khai cho đến ba tuần trước buổi roadshow của sàn giao dịch, khi công ty cố gắng thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube