banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:19 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:19 (GMT + 7)

Coinbase đề xuất chính phủ Hoa Kỳ nên tạo cơ quan quản lý mới để giám sát tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase muốn chính phủ Hoa Kỳ tạo ra một cơ quan quản lý mới để giám sát ngành công nghiệp tiền điện tử.

Được tiết lộ hôm thứ Năm(14/10), Đề xuất chính sách tài sản kỹ thuật số của Coinbase đề nghị Quốc hội thông qua luật để điều chỉnh Thị trường tài sản kỹ thuật số (MDA) - thuật ngữ của nó dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp các dịch vụ lưu ký và giao dịch, cũng như các dịch vụ vay và cho vay - và tạo quy trình đăng ký cho các thực thể đó . Sàn giao dịch cũng đề xuất rằng ngành công nghiệp tiền điện tử thành lập một tổ chức tự quản lý cho các doanh nghiệp tiền điện tử.

Đề xuất của Coinbase đề xuất bốn “quy định trụ cột” để hướng dẫn quy trình: điều chỉnh tài sản kỹ thuật số theo khuôn khổ dành riêng cho ngành, tạo cơ quan quản lý mới, thiết lập các biện pháp bảo vệ gian lận và yêu cầu tiết lộ cho các doanh nghiệp tiền điện tử, thúc đẩy khả năng tương tác.

Theo đề xuất, các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) sẽ không đủ điều kiện là MDA và cơ quan quản lý sẽ có thẩm quyền phê duyệt bất kỳ loại tiền điện tử nào ngoài bitcoin và ether để niêm yết hoặc giao dịch ở Hoa Kỳ.

Đề xuất thể hiện sự leo thang trong cuộc chiến công khai của Coinbase với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Đầu tháng này, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nói với các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện rằng SEC có tất cả các cơ quan có thẩm quyền cần thiết để điều chỉnh tiền điện tử, nói rằng “Chúng tôi không cần một cơ quan quản lý nào khác”.

Bất chấp sự đảm bảo của Gensler, nhận thức về quy định tiền điện tử ở Hoa Kỳ là nó rất rời rạc, không có cơ quan quản lý liên bang nào được chỉ định cho toàn ngành. SEC giám sát chứng khoán và đã dành nhiều năm để đệ trình các hành động thực thi chống lại các mã thông báo cung cấp tiền coin ban đầu và các công ty khởi nghiệp tiền điện tử bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang, trong khi đối tác của nó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), giám sát thị trường tương lai tiền điện tử và một số hoạt động bất hợp pháp như thao túng thị trường .

Tuy nhiên, không có cơ quan quản lý thị trường giao ngay ở cấp liên bang.

Thay vì dựa vào những gì bài báo mô tả là “luật được soạn thảo vào những năm 1930”, “không thể hiểu được cuộc cách mạng công nghệ này”, Coinbase muốn Quốc hội ban hành luật mới.

Faryar Shirzad, giám đốc chính sách của Coinbase cho biết: “Đây là loại vấn đề đòi hỏi phải có hành động lập pháp”. “Chúng tôi tập trung rất nhiều vào nỗ lực lập pháp, theo nhận thức của chúng tôi, điều này là không thể tránh khỏi”.

Shirzad nói rằng Coinbase đã có hơn 30 cuộc họp với các văn phòng quốc hội, cũng như nhiều cuộc họp “tại các cơ quan và chính quyền”.

Shirzad nói rằng Quốc hội đã thể hiện sự quan tâm đến đề xuất của Coinbase, nhưng nhấn mạnh rằng thời hạn cho điều luật mới được đưa ra vẫn chưa rõ ràng.

Shirzad nói: “Tôi nghĩ rằng những phản hồi về Hill rất đáng hoan nghênh. “Không phải vì ai đó đứng lên và nói,“ Được rồi, các đề xuất của bạn sẽ trở thành luật sau một tuần rưỡi ”.

Khi được hỏi SEC nghĩ gì về đề xuất này, Shirzad nói rằng Coinbase đã liên hệ với SEC và cơ quan quản lý đã “bày tỏ sự quan tâm đến việc này thông tin từ [Coinbase].”

Bên cạnh việc đưa đề xuất đến các cuộc họp với các nhà lập pháp và quản lý, Shirzad cũng nói rằng Đề xuất chính sách tài sản kỹ thuật số sẽ được xuất bản trên GitHub ngày hôm nay(15/10) để cung cấp cho cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn cơ hội đọc đề xuất và cung cấp phản hồi.

Trong một tuyên bố ủng hộ đề xuất này, Michael Piwowar - cựu quyền chủ tịch của SEC, hiện là giám đốc điều hành của Trung tâm thị trường tài chính của Viện Milken - cho biết, “Tôi khen ngợi Coinbase đã phát triển khuôn khổ chu đáo của họ để điều chỉnh tài sản kỹ thuật số. Sự chắc chắn về quy định ở Hoa Kỳ là cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong việc đổi mới tài chính có trách nhiệm ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube