banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/09/2021, 12:00 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/09/2021, 12:00 (GMT + 7)

Coinbase đạt được thỏa thuận 1,3 triệu đô la với chính phủ Mỹ ngay cả sau khi có cảnh báo của SEC

Coinbase đã có quan hệ đối tác với văn phòng Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) để sử dụng công cụ phân tích của mình với giá 1,36 triệu đô la.

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hoa Kỳ đã có thể đảm bảo một thỏa thuận mới với văn phòng Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) của Hoa Kỳ, nơi sẽ sử dụng công cụ Coinbase Analytics cho các mục đích không được tiết lộ. Theo thông tin có sẵn, cơ quan chính phủ sẽ trả phí cấp phép lên tới 1,36 triệu đô la cho sàn giao dịch tiền điện tử do Brian Armstrong dẫn đầu.

Coinbase, quan hệ đối tác của các cơ quan Hoa Kỳ

Để chứng minh khả năng trao đổi, cơ sở dữ liệu của SAM.gov chỉ ra rằng công ty tiền điện tử là “nhà cung cấp duy nhất” có thể cung cấp các dịch vụ mà ICE cần. Tuy nhiên, chi tiết về loại thông tin mà Coinbase sẽ chia sẻ hoặc phân tích vẫn còn mờ mịt.

Điều thú vị là ICE là một nhánh của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Nó phụ trách điều tra tội phạm xuyên biên giới và cũng để kiểm tra làn sóng di cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.

Công cụ Coinbase Analytics Sàn của Coinbase cũng đã được hưởng một số sự bảo trợ từ các cơ quan chính phủ khác. Đầu năm, họ đã ký một thỏa thuận với Sở Mật vụ, ký hợp đồng trao đổi cho đến năm 2024 và sẽ được sử dụng như các công cụ pháp y blockchain của công ty.

Ngoài các cơ quan an ninh, các cơ quan chính phủ khác như Cục Quản lý Thực thi Ma túy (DEA) và Sở Thuế vụ (IRS) cũng thể hiện sự quan tâm đến các công cụ phân tích cho các hoạt động hoặc điều tra khác nhau của họ.

Phê bình quan hệ đối tác của Coinbase

Sàn giao dịch cũng đã phải đối mặt với một số lời chỉ trích từ những người tin rằng Coinbase đang thu lời từ thông tin của người dùng khi các mối quan hệ đối tác chính phủ của nó đi ngược lại nguyên lý cốt lõi của ngành công nghiệp tiền điện tử là quyền riêng tư.

Một nhà phê bình như vậy là DJ Booth, người đã từng nói “Coinbase thu thập thông tin cá nhân về khách hàng của họ do các quy định của AML, theo dõi các giao dịch của khách hàng trước và sau khi thoát khỏi Coinbase, sau đó bán thông tin cá nhân và dữ liệu công khai đó cho cơ quan thực thi pháp luật, tất cả đều không đi ngược về vấn đề đạo đức. Đó chỉ là công việc kinh doanh.”

Tuy nhiên, bất chấp mối quan hệ giữa Coinbase và một số cơ quan chính phủ, sàn giao dịch đã có một mối quan hệ hơi lạnh nhạt với cơ quan quản lý của nó, Ủy ban An ninh và Giao dịch (SEC). SEC gần đây đã ám chỉ rằng họ có thể kiện sàn giao dịch nếu Coinbase tiếp tục với kế hoạch của mình. để cung cấp dịch vụ cho vay đến người dùng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube