banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/11/2018, 23:15 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/11/2018, 23:15 (GMT + 7)

Coinbase CTO: Crypto đang bước vào khuynh hướng chi phối công nghệ

Mục lục bài viết
  1. Tăng nhận thức về Blockchain
  2. Cách mạng nguồn mở
Balaji Srinivasan, một nhà đầu tư kinh doanh nổi tiếng và là giám đốc kỹ thuật tại Coinbase, nói rằng crypto đang bước vào khuynh hướng chi phối công nghệ.
“Con trai của Sundar Pichai & Sergey Brin đều là thợ khai thác crypto; Facebook đang làm blockchain; Square có nguồn của một số mã code lạnh; Microsoft, Amazon, Google Cloud đều có những nỗ lực trong blockchain; crypto đang bước vào thời kỳ chi phối công nghệ.”
Kể từ đầu năm 2018, việc giảm 73% giá trị trong thị trường tiền điện tử từ 800 tỷ xuống 210 tỷ đô la, thị trường tiền điện tử và ngành blockchain đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về mặt thể chế hóa một loại tài sản mới nổi, cải thiện thị trường cấu trúc và tăng cường các công nghệ cơ bản của tiền điện tử.

Tăng nhận thức về Blockchain

Là một công nghệ xử lý dữ liệu, blockchain cho phép tách biệt và lưu trữ dữ liệu một loạt các khối trong một quá trình ngang hàng. Tuy nhiên để đảm bảo việc tránh được các tác nhân xấu hoặc gian lận, khuyến khích một hệ thống dưới dạng tiền điện tử là cần thiết trên mạng blockchain. Để hiểu rõ hơn về sự cần thiết, cấu trúc và bản chất phi tập trung thì ngày càng có nhiều tổ chức, tập đoàn công nghệ và những người đam mê đã bắt đầu khai thác tiền điện tử điều này giúp hỗ trợ các mạng blockchain lớn.
Coinbase cryptocurrency exchange
Hình minh họa (Nguồn: Shutterstock)
Theo báo cáo gần đây nhất của CCN, hai nhà đồng sáng lập Google là Sergey Brin và CEO Sundar Pichai đã công khai rằng con trai của họ đã khai thác đồng ETH - tiền điện tử của giao thức Ethereum blockchain. Pichai lưu ý rằng con trai 11 tuổi của ông hiểu khái niệm Ethereum và đồng tiền tốt hơn đồng tiền fiat, có thể là do sự phức tạp của các kết nối và tập trung liên quan đến việc tạo ra, phân phối và vận hành tiền fiat.
“Tuần trước tôi đã ăn tối với con trai, và tôi đang nói về thứ gì đó về bitcoin và con trai tôi đã làm sáng tỏ những gì tôi đang nói đến là ethereum, điều này hơi khác một chút. Nó 11 tuổi, và nó nói với tôi rằng nó đang khai thác tiền điện tử. Tôi đã [giải thích] cho anh ta cách tiền giấy hoạt động. Tôi nhận ra nó hiểu ethereum tốt hơn so với cách thức hoạt động của tiền giấy. Tôi phải nói chuyện với anh ta về hệ thống và tầm quan trọng của ngân hàng. Đó là một cuộc trò chuyện vui vẻ.”
Trước đây, Fidelity Investments, nhà quản lý tài sản lớn thứ tư trên thế giới với hơn 7 nghìn tỷ đô la tài sản được quản lý, cũng khai thác Bitcoin và Ethereum để tiếp cận khái niệm khai thác và sự cần thiết của tiền điện tử. Thấm thoát 1 năm và 5 tháng, Fidelity Investments đã thành lập Fidelity Digital Assets, nơi cung cấp dịch vụ giám sát tài sản nhằm giúp các nhà tổ chức đầu tư vào thị trường.

Cách mạng nguồn mở

Square, gã khổng lồ về thanh toán trị giá 30 tỷ USD được vận hành bởi Twitter có CEO là Jack Dorsey, gần đây đã mở mã nguồn của mình để xử lý các quỹ lưu trữ lạnh. Là một mạng phi tập trung và ngang hàng, blockchain được phát triển và duy trì bởi một nhóm các nhà phát triển mã nguồn mở những người đã đề xuất các thay đổi và cải tiến mã trên các kho mã như GitHub. Tháng trước, Octoverse đã báo cáo rằng Ethereum đã trở thành dự án mã nguồn mở phát triển nhanh thứ năm trên thế giới cùng với Microsoft Azure và Spyder.
ethereum
Hình minh họa (Nguồn: Octoverse)
Sự gia tăng của tiền điện tử như một loại tài sản được công nhận và công nghệ blockchain là một trong những trụ cột cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư, khiến các tổ chức và cá nhân suy nghĩ lại cách thức hoạt động của hệ thống tiền tệ toàn cầu và cái cách mà thông được xử lý theo cách thước ngang hàng (peer-to-peer).

Theo CNN


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tăng nhận thức về Blockchain
  2. Cách mạng nguồn mở