banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/10/2021, 11:28 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/10/2021, 11:28 (GMT + 7)

Coinbase công bố đề xuất quy định về tiền điện tử, thúc đẩy 4 khuyến nghị cốt lõi

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố đề xuất của mình về quy định tiền điện tử sau “hơn 75 cuộc họp với các bên liên quan trong hệ thống chính phủ, ngành công nghiệp và học viện,” Giám đốc điều hành Brian Armstrong tiết lộ. Trong Đề xuất Chính sách Tài sản Kỹ thuật số của mình, công ty đề xuất "bốn điều cốt lõi về tiền điện tử để cung cấp thông tin cho các quy định của Hoa Kỳ trong tương lai."

Đề xuất của Coinbase về Quy định tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên sàn Nasdaq, Coinbase đã công bố Đề xuất Chính sách Tài sản Kỹ thuật số (DAPP) vào thứ Năm.

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, đã tweet: “Hôm nay, chúng tôi đang tung ra Đề xuất chính sách tài sản kỹ thuật số (DAPP) mà chúng tôi hy vọng sẽ giúp lập biểu đồ quy định rõ ràng về tiền điện tử và web 3.0 ở Hoa Kỳ. Điều quan trọng là phải mang lại sự rõ ràng cho lĩnh vực này và đảm bảo nước Mỹ vẫn là một nhà lãnh đạo tài chính.” Anh chia sẻ thêm:

“Đây không phải là cho Coinbase - chúng tôi đã hoàn thành hơn 75 cuộc họp với các bên liên quan trong chính phủ, ngành công nghiệp và học viện để giúp hình thành đề xuất này và chúng tôi cảm thấy nó thể hiện quan điểm đồng thuận.”

Coinbase gần đây đã tận mắt chứng kiến ​​sự thiếu rõ ràng về quy định khi cố gắng khởi chạy chương trình cho vay. Công ty đã gặp gỡ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để thảo luận về sản phẩm. Tuy nhiên, SEC cho biết đây là một sản phẩm giống chứng khoán và đe dọa sẽ kiện công ty nếu họ tiếp tục chương trình. Coinbase sau đó đã từ bỏ kế hoạch ra mắt sản phẩm Lend và tiết lộ kế hoạch tạo đề xuất về quy định tiền điện tử.

Giám đốc chính sách của công ty, Faryar Shirzad, giải thích hôm thứ Năm rằng mục tiêu của đề xuất của Coinbase là “kết nối giao tiếp cộng đồng về tương lai của hệ thống tài chính.” Công ty tin rằng cuộc trò chuyện nên tập trung vào "Sự phát triển dựa trên blockchain và phi tập trung của internet" và "Sự xuất hiện của một loại tài sản đặc biệt có nguồn gốc kỹ thuật số và trao quyền cho các trường hợp sử dụng kinh tế độc đáo."Shirzad tiếp tục nói: “Chúng tôi đề xuất bốn điều cốt lõi để cung cấp thông tin về quy định của Hoa Kỳ trong tương lai.”

Thứ nhất, “Chúng ta cần một khuôn khổ mới và có nguồn gốc kỹ thuật số cho cách chúng ta điều chỉnh các tài sản kỹ thuật số - một khuôn khổ không ảnh hưởng đến sự đổi mới, hòa nhập và trao quyền tài chính cho tất cả các lĩnh vực của xã hội,”

Thứ hai, giám đốc chính sách của Coinbase đã nêu chi tiết:

“Các dịch vụ tiền điện tử đầu cuối phải nằm trong một cơ quan quản lý duy nhất. Quyền hạn của nó sẽ bao gồm một quy trình đăng ký mới được thiết lập cho các thị trường tài sản kỹ thuật số (MDA).”

Ngoài ra, Coinbase đề xuất khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng “bằng cách cung cấp biện pháp bảo vệ khách hàng mạnh mẽ”. Shirzad lưu ý, "Điều này có thể đạt được thông qua các quy trình nâng cao tính minh bạch, bao gồm các thông tin phù hợp để thông báo cho người mua tài sản kỹ thuật số."

Điểm thứ tư là “thúc đẩy khả năng tương tác và cạnh tranh công bằng”. Coinbase tin rằng “Để nhận ra toàn bộ tiềm năng của tài sản kỹ thuật số, MDA phải tương thích với các sản phẩm và dịch vụ trên nền kinh tế tiền điện tử”. Shirzad nói thêm rằng "Điều này có thể trao quyền và bảo vệ một hệ sinh thái nhà phát triển và người tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ."

Coinbase nói rằng bất kỳ ai muốn bình luận về đề xuất quy định về tiền điện tử của họ đều có thể làm như vậy trên Github.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube