banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 05/11/2018, 12:48 (GMT + 7)
Thứ hai, 05/11/2018, 12:48 (GMT + 7)

Cố vấn tài chính nổi tiếng: Thị trường tiền điện tử sẽ đạt mức 20 nghìn tỷ USD trong vòng mười năm, Bitcoin sẽ gặp “đối thủ cạnh tranh”

Mục lục bài viết
  1. Tăng trưởng 5000%
  2. Khi Bitcoin mất dần vị thế
Mười năm sau thời điểm Bitcoin ra mắt, thị trường tiền điện tử vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu. Trong lúc thiếu những ứng dụng thực tế trong thế giới thực và việc dùng tiền điện tử một cách rộng rãi vẫn đang bị bỏ ngỏ vì những câu hỏi về khả năng tồn tại lâu dài của những sự đổi mới này, một cố vấn tài chính nổi tiếng đã đưa ra những dự đoán rằng thị trường này có tiềm năng để tăng triển gấp 50 lần mức hiện nay.

Tăng trưởng 5000%

Nigel Green – nhà sáng lập và CEO của Tập đoàn tư vấn tài chính deVere tin rằng thị trường tiền điện tử sẽ mở rộng và tăng trưởng “ít nhất” 5000% trong vòng mười năm. Tuy nhiên, ý kiến của ông về Bitcoin lại khá bi quan; Green cho rằng loại tiền điện tử tiên phong này sẽ gặp phải tình trạng giảm “mạnh” cả về thị phần lẫn ảnh hưởng trong nền công nghiệp tài sản điện tử. Dự đoán của Green có vẻ khá táo bạo đối với một thị trường gắn liền với biến động giá của Bitcoin và giám sát các quy định. Tuy nhiên, một nơi lưu trữ giá trị phi tập trung đúng nghĩa rất có thể sẽ gặp phải các rào cản pháp lý trước khi thật sự được xã hội chấp nhận rộng rãi – điều này đã chiếm phần lớn trong đoạn lịch sử mười năm của Bitcoin. Loại tiền điện tử tiên phong này được ra mắt vào ngày 31/10/2018 sau khi nhà sáng lập Satoshi Nakamoto phát hành bản whitepaper mang tính biểu tượng “Bitcoin: Một hệ thống tiền điện tử ngang hàng”. Từ khi ra mắt, Bitcoin đã thúc đẩy một thị trường tiền điện tử 200 tỷ USD – có giá lên đến 800 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao – tạo ra một vài con “kỳ lân” startup như Coinbase và Bitmain, hỗ trợ rủi ro chính trị và thậm chí còn tạo ra hàng chục nghìn việc làm trong lĩnh vực này. Sự nổi tiếng của Bitcoin đã làm cho công nghệ blockchain tăng trưởng và trở thành cả một nền công nghiệp với các siêu cường tìm cách thống trị sự đổi mới “Big Data” và các công ty công nghệ như IBM và Accenture dịch chuyển theo hướng cung cấp giải pháp blockchain cho khách hàng. Như Green đã nói: “Bitcoin chính là thứ đã thúc đẩy cuộc cách mạng tiền điện tử và thay đổi cách thế giới giữ tiền, thực hiện giao dịch, kinh doanh, quản lý tài sản và những điều khác mãi mãi. Tất cả mọi thứ đầu bắt đầu với Bitcoin.”

Khi Bitcoin mất dần vị thế

Cựu bịnh này nghĩ rằng ảnh hưởng và vị thế thống trị trong lĩnh vực tiền điện tử của Bitcoin sẽ “dần giảm sút trong thập kỉ tiếp theo”, dẫn chứng rằng đã có rất nhiều các loại tài sản điện tử khác được chính phủ chống lưng và được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong cả lĩnh vực công cộng và tư nhân. Với sự phát triển đó, theo thời gian sẽ “tăng cường sự cạnh tranh” cho Bitcoin vì những tính năng tiên tiến, ứng dụng công nghệ vượt trội và những giải pháp độc đáo cho những vấn đề còn tồn tại. Green tin rằng thời kỳ không dùng tiền giấy đã bắt đầu và theo “đà” này thì việc này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng mười năm tiếp theo. Ông bổ sung: “Tốc độ chấp thuận dùng tiền điện tử rộng rãi sẽ tăng và market cap của tiền điện tử sẽ đạt mức tăng trưởng gấp ít nhất 5000% so với giá trị hiện nay trong thập kỷ tiếp theo.” Trong khi những dự đoán của ông có vẻ hết sức lạc quan, những con số mà ông trích dẫn sẽ có nghĩa là một market cap khổng lồ trị giá 20 nghìn tỷ USD cho tất cả các loại tiền điện tử. Nếu muốn đạt mức tăng trưởng như vậy thì tiền điện tử phải được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cũng như được đầu tư một cách rộng rãi để mở đường cho một tương lai tài chính mà chúng ta biết tới. Theo Crypto Slate

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tăng trưởng 5000%
  2. Khi Bitcoin mất dần vị thế