banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/03/2019, 22:22 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/03/2019, 22:22 (GMT + 7)

Cố vấn cao cấp của SEC Valerie Szczepanik: Stablecoin có thể là chứng khoán

Cố vấn cao cấp về các tài sản kỹ thuật số tại Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Valerie Szczepanik, báo cáo lưu ý rằng stablecoin có thể chịu sự điều chỉnh theo luật chứng khoán hiện hành. Trang tin tức liên quan đến Blockchain, Decrypt đã báo cáo ý kiến của bà vào ngày 16/03.

Szczepanik, còn được gọi là Crypto Czar, được bổ nhiệm vào vị trí mới là phó giám đốc của Bộ phận Tài chính và cố vấn cao cấp về tài sản kỹ thuật số và đổi mới cho giám đốc Bill Hinman vào tháng 6/2018.

Khi Szczepanik báo cáo đưa ra tuyên bố liên quan đến chứng khoán tại hội nghị SXSW của Austin vào ngày 15/03, bà cũng đã chia stablecoin thành ba loại.

Một loại stablecoin là những loại gắn liền với tài sản thực như vàng hoặc bất động sản, và một loại khác là những loại gắn với tiền tệ fiat được giữ trong dự trữ, theo phân loại của Szczepanik. Loại thứ ba và cuối cùng sử dụng các cơ chế tài chính thị trường để giữ giá ổn định. Giải thích về loại cuối cùng, Szczepanik nói:

Tôi đã thấy các stablecoin có ý định kiểm soát giá thông qua một số loại cơ chế định giá, cho dù nó gắn liền với việc phát hành, tạo hoặc mua lại một loại tài sản kỹ thuật số khác gắn với nó, hoặc liệu nó được kiểm soát thông qua cung và cầu theo một cách nào đó để giữ giá trong một dải nhất định.

Theo báo cáo, Szczepanik nói rằng do một bên trung ương kiểm soát biến động giá theo thời gian, nên loại stablecoin cuối cùng có thể sẽ được đưa vào vùng đất chứng khoán. Theo bà, nếu người mua được hứa rằng ai đó sẽ nắm giữ hoặc đảm bảo lợi nhuận hoặc kiểm soát giá, token có thể là một chứng khoán.

Cuối cùng, bà giải thích, cho dù tài sản được dán nhãn là stablecoin hay bất cứ thứ gì khác, SEC sẽ luôn phải chịu các dự án với cùng mức độ xem xét kỹ lưỡng. Bà lưu ý:

Không có vẻ sáo rỗng, nhưng chúng tôi muốn mọi người đến với chúng tôi và yêu cầu [sự chấp nhận], hoặc đến nói chuyện với chúng tôi trước khi họ làm gì đó, thay vì làm gì đó và sau đó đến xin tha thứ.

Như VIC News đã báo cáo vào tháng 12 năm ngoái, Basis, dự án stablecoin có trụ sở tại Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố rằng họ sẽ đóng cửa hoạt động và hoàn trả cho các nhà đầu tư sau khi họ xác nhận rằng họ không thể tránh phân loại chứng khoán cho token thứ cấp của họ.

Gần đây, Chủ tịch của SEC, Jay Clayton dường như xác nhận rằng Ethereum (ETH) và tiền điện tử giống như nó không phải là chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube