banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/08/2019, 13:31 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/08/2019, 13:31 (GMT + 7)

Cơ quan thuế HMRC của Anh gây áp lực cho các sàn giao dịch crypto nhằm truy tìm người trốn thuế

HM Revenue & Customs (HMRC) – cơ quan thuế của Anh, đang gây áp lực cho các sàn giao dịch crypto để họ tiết lộ tên khách hàng và lịch sử giao dịch, trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu số thuế phải nộp, các nguồn tin trong ngành cho biết.

Các thư yêu cầu danh sách khách hàng và dữ liệu giao dịch đã được gửi đến ít nhất 03 sàn giao dịch có hoạt động tại Hoa Kỳ – Coinbase, eToro và CEX.IO – trong tuần trước. Cho đến lúc này, không ai trong số 03 công ty đưa ra bình luận.

“HMRC đang tìm cách hợp tác với các sàn giao dịch nhằm tìm kiếm thông tin về những người đã mua và bán crypto. Tôi nghĩ rằng họ sẽ chỉ điều tra dữ liệu của một vài năm về trước”, một người trong ngành cho biết.

Nguồn tin chỉ ra rằng sẽ rất khó để cung cấp thông tin trong vòng 10 năm cho bất kỳ nền tảng nào và cho biết thêm:

Nếu họ [HMRC] chỉ điều tra hai hoặc ba năm về trước, tôi nghĩ điều thú vị ở đây là, những cá nhân đã tham gia vào thị trường crypto từ rất sớm vào năm 2012-13 sẽ không bị ảnh hưởng. Họ là những người có thể kiếm được số tiền lãi lớn nhất mà không bị ảnh hưởng, cơ quan sẽ chỉ lấy được thông tin của những người đến vào khoảng thời gian thị trường đạt đỉnh.

Đáp lại Yêu cầu tự do thông tin – Freedom of Information (FOI) của chúng tôi, HMRC cho biết họ đã giữ lại các chi tiết về nhu cầu thông tin của mình và từ chối việc tiết lộ chúng vì có thể gây nguy hiểm cho việc đánh giá hoặc thu thuế.

Nhưng cơ quan này đã xác nhận rằng những yêu cầu cung cấp thông tin tương tự thuộc phạm vi quyền hạn của họ và cho biết:

Các sàn giao dịch này có thể giữ lại thông tin về khách hàng của họ và các giao dịch mà họ đã hoàn thành. Các giao dịch này có thể dẫn đến các khoản phí thuế tiềm năng và HMRC có quyền đưa ra thông báo yêu cầu sàn giao dịch cung cấp những thông tin này.

Động thái của HMRC theo sau mô hình được thiết lập bởi Sở Thuế vụ Hoa Kỳ – U.S. Internal Revenue Service (IRS) và các cơ quan chính phủ khác.

Tháng trước, IRS đã bắt đầu gửi thư cảnh báo tới hơn 10.000 người Mỹ cho biết họ đã tham gia vào các giao dịch tiền ảo nhưng không báo cáo.

Trong quá khứ, Coinbase đã chiến đấu chống lại những gì được gọi là lệnh triệu tập của John Doe – một nỗ lực của các cơ quan chính phủ để thu thập thông tin khách hàng, bao gồm ID người nộp thuế, tên, ngày sinh, địa chỉ và lịch sử giao dịch.

Vào tháng 12 năm 2016, IRS đã ban hành lệnh triệu tập yêu cầu Coinbase tiết lộ một loạt các hồ sơ liên quan đến khoảng 500.000 khách hàng. Công ty đã giành một phần chiến thắng khi lệnh của tòa án đã buộc họ phải cung cấp chỉ 13.000 hồ sơ.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube