banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:15 (GMT + 7)

Cơ quan thuế của Anh tuyên bố tiền điện tử không phải là tiền tệ

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử không phải tiền hay tiền tệ
  2. HMRC yêu cầu dữ liệu người dùng từ các sàn giao dịch

Cơ quan thuế, thanh toán và hải quan của Vương quốc Anh, Cơ quan Thuế và Hải quan Hoàng gia (HMRC) gần đây đã cập nhật các hướng dẫn về thuế tiền điện tử cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Vào hôm 1/11, cơ quan thuế của chính phủ Anh, nơi quản lý hoạt động thế và các chính sách tài chính khác đã phát hành các bản cập nhật hướng dẫn về thuế. Điều này nhằm làm rõ hơn quan điểm của họ về cách mà các doanh nghiệp và cá nhân liên quan đến tiền điện tử sẽ bị đánh thuế.

Tiền điện tử không phải tiền hay tiền tệ

Các hướng dẫn đặt ra quan điểm của HMRC về các giao dịch tiền điện tử, áp dụng thuế, cách nộp tờ khai thuế và thực hành kế toán cùng những thứ khác. Nó cũng xem xét việc đánh thuế token nội bộ của các sàn giao dịch, đồng thời nêu rõ các quy tắc về token tiện ích hoặc token chứng khoán sẽ được thêm vào trong tương lai.

Các công ty mua hoặc bán token, khai thác, trao đổi token cho các tài sản khác, hoặc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ để đổi lấy token có trách nhiệm thanh toán cho một hoặc nhiều loại thuế khác nhau. Những loại thuế này bao gồm thuế thu nhập, thuế doanh nghiệp, thuế lãi vốn, thuế tem và đóng góp bảo hiểm quốc gia.

Cơ quan thuế tuyên bố rõ ràng rằng họ không coi tiền điện tử là tiền hay thuộc về tiền tệ (money or currency).

HMRC tiếp tục công nhận rằng tiền điện tử là một lĩnh vực chuyển động nhanh và do đó, họ sẽ xem xét các sự kiện của từng trường hợp một cách riêng biệt. Từ đó họ áp dụng các quy định thuế có liên quan theo những gì đã thực sự diễn ra, thay vì chỉ dựa vào lý thuyết.

Trước đây, HMRC đã coi giao dịch tiền điện tử giống như đánh bạc. Tuy nhiên, bản cập nhật hướng dẫn thuế mới nhất tuyên bố rằng cơ quan này đã loại bỏ tư tưởng đó.

HMRC yêu cầu dữ liệu người dùng từ các sàn giao dịch

Vào tháng 8, HMRC đã yêu cầu các sàn giao dịch cung cấp hồ sơ về danh tính khách hàng và lịch sử giao dịch. Động thái này nhằm giải quyết vấn đề nhận thức về trốn thuế trên các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Vào thời điểm đó, các nguồn tin thân cận cho biết, HMRC chỉ yêu cầu các hồ sơ từ hai đến ba năm qua, nghĩa là các nhà đầu tư sớm vào không gian tiền điện tử sẽ không bị ảnh hưởng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử không phải tiền hay tiền tệ
  2. HMRC yêu cầu dữ liệu người dùng từ các sàn giao dịch