banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 14:26 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 14:26 (GMT + 7)

Cơ quan SEC của Thái Lan cảnh báo các nhà đầu tư chống lại rủi ro đầu tư ICO chưa đăng ký

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu tư về việc bỏ tiền vào các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) mà không được SEC công nhận và ủy quyền. Vào ngày 25 tháng 10, Bangkok Post báo cáo rằng cơ quan quản lý thị trường Thái Lan đã cảnh báo chống lại việc đầu tư vào các ICO được quảng cáo thông qua rất nhiều phương tiện truyền thông trực tuyến mà không được SEC công nhận hay thừa nhận.

Quảng cáo ICO lừa đảo trên phương tiện truyền thông xã hội

SEC Thái gần đây đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi phát hiện ra rằng một số doanh thu không được công nhận từ việc cung cấp tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử đang được quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube cho các nhà đầu tư Thái Lan. Kết quả của cuộc điều tra cho thấy sự tồn tại của 9 ICO chưa được đăng ký và không được công nhận, cụ thể: Every Coin, Orientum Coin (ORT Coin), OneCoin và OFC Coin, Tripxchain Coin (TXC Coin), TUC Coin, G2S Chuyên gia ICO, Singhcom Enterprise ICO, Adventure hostel Bangkok ICO và ICO Kidstocurrency.

Theo SEC, là cơ quan điều chỉnh thị trường chính của Thái Lan, không một ICO nào đã tiếp cận SEC để áp dụng cho bất kỳ hình thức phê duyệt nào, điều này làm cho họ trở thành một rủi ro đầu tư lớn đối với những người có thể đã bỏ tiền đầu tư vào họ. SEC tiếp tục tiết lộ rằng các mã thông báo và các ICO được đề cập chưa đáp ứng được các yêu cầu cần thiết để đăng ký, họ cũng không trình bày các hợp đồng thông minh của mình để được đánh giá và phê duyệt bởi cơ quan quản lý.

Một yếu tố nguy cơ cao khác, thông tin của các dự án ICO làm cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư là không đầy đủ và không có bằng chứng cho thấy tiền điện tử đang được xử lý có tính thanh khoản cần thiết để giao dịch trên sàn giao dịch hoặc được quy đổi thành tiền mặt. Ngụ ý của việc này là các nhà đầu tư mua vào các đồng tiền điện tử này với hy vọng thu được lợi tức đầu tư của họ, nhưng họ không nghĩ rằng có thể họ đã mua phải các tài sản giả vô giá trị, không thể giao dịch cho các tài sản hoặc tiền mặt khác.

Cảnh báo mạnh mẽ từ SEC
Theo SEC, Cơ quan tiền tệ Singapore trước đó đã cảnh báo rằng OneCoin và tất cả các doanh nghiệp trực thuộc nó không được giám sát, và một số khu vực pháp lý khác đã cảnh báo các nhà đầu tư chống lại OneCoin. Cơ quan quản lý mô tả OneCoin và các chương trình đầu tư ICO khác theo mô hình Ponzi là “cơ hội không chi tiết về kế hoạch kinh doanh, sản phẩm, nền tảng hay đội ngũ quản lý đáng tin cậy”.

Nên nhắc lại rằng vào tháng 10 năm 2017, SEC Thái Lan đã công bố các nguyên tắc quy định ICO của họ, mà nó nói nhằm mục đích gây ra sự cân bằng giữa việc thúc đẩy đổi mới mang lại lợi ích và bảo vệ các nhà đầu tư.

Một trích đoạn từ các nguyên tắc quy định ICO của SEC :"Việc gây quỹ ICO cần được thực hiện thông qua cổng ICO được SEC phê duyệt. Các tiêu chí chấp nhận ICO có thể bao gồm sự tích cực và sàng lọc các nhà tài trợ từ những người không trung thực. Mã nguồn của hợp đồng thông minh sẽ tự động được thực thi chống lại hợp đồng. Sau khi bán hàng, SEC xuất bản một bản sao của tuyên bố trên trang web của SEC. ”

Nguồn : https://cryptoslate.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube