banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/01/2019, 18:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/01/2019, 18:04 (GMT + 7)

Cơ quan quản lý Úc đóng băng tài sản của người quảng bá BitConnect John Bigatton

Mục lục bài viết
  1. Từ Cố vấn tài chính đến Kẻ bị cáo buộc lừa đảo tiền điện tử
  2. Vợ Bigatton vẫn mất tích

John Bigatton, đại diện duy nhất của BitConnect Australia, đã bị đóng băng tài sản bởi Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC), tổ chức có hoạt động rất giống với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tại Hoa Kỳ. Bigatton sẽ không thể đi khỏi nơi cư trú khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Trong video dưới đây, Bigatton ăn mừng với các nạn nhân của BitConnect trong cơn mưa tiền rơi xuống khung nền bộ phim Star Wars:

Link video: tại đây.

Từ Cố vấn tài chính đến Kẻ bị cáo buộc lừa đảo tiền điện tử

Bigatton cũng là một giám đốc và cổ đông của BitConnect International. BitConnect nói chung đang được điều tra bởi một số cơ quan quốc tế, bao gồm cả FBI ở Mỹ. Những người như Trevon James, một người chơi Bitcoin khét tiếng vẫn hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá và thảo luận về tiền điện tử, là mục tiêu của các cuộc điều tra ở Mỹ.

Bigatton phải báo cáo tất cả tài sản của mình cho chính quyền liên bang Úc. Điều này bao gồm tất cả tiền điện tử của ông ta và mọi tài khoản trên các sàn giao dịch. Như tờ Sydney Morning Herald đã viết:

ASIC đã thực thi đóng băng tài sản của ông Bigatton vào tháng 12. Theo yêu cầu của ASIC, Michael Gleeson, Tòa án Liên bang đã ra lệnh cho ông Bigatton tiết lộ tất cả các tài khoản ngân hàng, danh sách nơi lưu trữ của tất cả các loại tiền điện tử do ông này nắm giữ và mọi tài khoản ký quỹ nắm giữ bất kỳ tài khoản tiền điện tử nào.

Bigatton là một cố vấn tài chính đã đăng ký và có nhiều chi nhánh trong ngành đó. Sự sụp đổ ô nhục của BitConnect đã gây tổn hại cho sự nghiệp của ông. Theo một vụ kiện tập thể được đệ trình tại Florida, các nhà quảng bá BitConnect đã hứa với các nhà đầu tư lợi nhuận lên tới 40%.

Bigatton vẫn có tên trên trang Giới thiệu của công ty Wealth Synergy.

Vợ Bigatton vẫn mất tích

Một công ty có tên là “Quản lý Đầu tư JB” cũng là một mục tiêu xử lý của ASIC. Rõ ràng, JB là viết tắt của cụm từ “John Bigatton”. Tuy nhiên, công ty này có một cổ đông và giám đốc - vợ của Bigatton, Madeline. Là một phần trong hành động chống lại John Bigatton, ASIC cũng đóng băng tất cả các tài sản liên quan đến JBIM. Đây là điểm khiến câu chuyện bắt đầu trở nên thú vị.

Tháng 3 năm ngoái, Madeline Bigatton đã mất tích. Cảnh sát hiện đang coi đây như một vụ mất tích và có khả năng là một vụ án giết người. Thông tin chi tiết hé lộ trong tương lai có thể sẽ cho thấy một câu chuyện khác. Bao gồm cả khả năng bà này bỏ trốn với tiền mặt và lên sẵn kế hoạch ra nước ngoài. Dù bằng cách nào, hiện tại tung tích của bà này vẫn là điều bí ẩn.

Hiện tại John Bigatton không phải là một nghi phạm trong vụ án.

Trước khi mất tích, Madeline Bigatton đã lập biên bản bảo vệ chồng. bà này nói:

Tôi thật sự thất vọng vì John không có chút tà tâm nào và ông ấy sẽ chỉ tham gia việc gì đó nếu ông ta thực sự tin rằng nó sẽ tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người.

Trong những ngày sau khi vợ mất tích, John Bigatton dường như không bị ảnh hưởng. Ông này vẫn đăng bức ảnh selfie gia đình dưới đây lên Facebook:

Các cuộc điều tra và vụ kiện xung quanh BitConnect vẫn tiếp tục. Những thứ như vậy sẽ mất nhiều năm chứ không phải vài tháng. Kết quả tốt nhất sẽ là bà Bigatton được tìm thấy còn sống khỏe mạnh, các nhà đầu tư BitConnect được bồi thường và những người đòi hỏi công lý sẽ nhận được điều họ muốn.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Từ Cố vấn tài chính đến Kẻ bị cáo buộc lừa đảo tiền điện tử
  2. Vợ Bigatton vẫn mất tích