banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 09/03/2019, 12:12 (GMT + 7)
Thứ bảy, 09/03/2019, 12:12 (GMT + 7)

Cơ quan quản lý tài chính Úc đình chỉ hai sàn giao dịch do có liên quan tới buôn bán ma túy

Cơ quan giám sát chống rửa tiền của Úc đã đình chỉ việc đăng ký hai sàn giao dịch tiền mã hóa do có liên quan đến một vụ buôn bán ma túy, cơ quan này tuyên bố với báo chí vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 3.

Trung tâm phân tích và báo cáo giao dịch Úc (AUSTRAC) – một cơ quan tình báo tài chính của chính phủ nhằm ngăn chặn việc rửa tiền, trốn thuế, gian lận và khủng bố – đã đình chỉ hoạt động của hai sàn giao dịch tiền mã hóa vì có liên quan đến một nghi phạm trong một hành vi phạm tội có tổ chức.

Theo thông cáo báo chí chung từ AUSTRAC và Cảnh sát Liên bang Úc, một người đàn ông 27 tuổi đã bị bắt vì vi phạm một số tội liên quan đến buôn bán ma túy. Cuộc điều tra cho thấy người đàn ông bị buộc tội là một thành viên chủ chốt của các doanh nghiệp liên quan tới sàn giao dịch tiền mã hóa, điều này khiến cơ quan giám sát đình chỉ hoạt động của họ.

Theo Reuters, đây là hoạt động đình chỉ sàn giao  dịch tiền mã hóa đầu tiên dưới quyền của AUSTRAC, vì điều luật mới năm ngoái đã thêm các sàn giao dịch tiền điện tử vào phạm vi giám sát.

Số lượng các vụ lừa đảo và tội phạm liên quan đến tiền mã hóa đã tăng đáng kể trên toàn thế giới. Nghiên cứu được công bố trước đây bởi công ty phân tích tiền mã hóa CextTrace, khoảng 1,7 tỷ đô la tiền điện tử đã được giao dịch thông qua các phương tiện bất hợp pháp vào năm 2018.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh đã tiết lộ rằng các vụ lừa đảo đầu tư liên quan đến tiền mã hóa đã dẫn đến khoản thiệt hại hơn 255 triệu đô la trong năm 2018, với khoảng 5.000 trường hợp đã được báo cáo, theo Cointelegraph đã viết vào ngày 6/2.

Cointelegraph vừa đưa tin hôm qua, Văn phòng Công tố viên Tối cao Hàn Quốc đã thành lập một đội đặc nhiệm mới, nhằm chống lại các vụ lừa đảo liên quan đến tiền mã hóa. Số lượng tội phạm liên quan đến tiền mã hóa ở nước này đã tăng từ 53 trường hợp đã được báo cáo vào năm 2016 lên 4.591 trường hợp trong năm 2018.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube