banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 05/01/2021, 17:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 05/01/2021, 17:15 (GMT + 7)

Cơ quan quản lý của Hoa Kỳ: Các ngân hàng đặc quyền liên bang có thể tạo các khoản thanh toán bằng stablecoin tự phát hành

Các ngân hàng quốc gia và các hiệp hội tiết kiệm liên bang có thể sử dụng public blockchain và stablecoin để thanh toán, Văn phòng Cơ quan quản lý tiền tệ (OCC) cho biết trong một bức thư diễn giải được công bố vào cuối ngày thứ Hai.

Bức thư chỉ ra rằng các ngân hàng và hiệp hội tiết kiệm hiện có thể chạy các nút tiền điện tử và sử dụng các stablecoin liên quan cho "các hoạt động thanh toán được phép". Điều này có nghĩa là các ngân hàng có thể sử dụng các blockchain công khai để xác thực, lưu trữ, ghi lại và giải quyết các giao dịch thanh toán miễn là chúng tuân thủ các luật hiện hành.

Nó cũng đặc biệt đề cập đến việc sử dụng stablecoin cho các giao dịch, nói rằng các mạng blockchain có thể giảm thiểu chi phí cho các giao dịch xuyên biên giới như một phương tiện thanh toán "rẻ hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn". Vì lý do đó, nó trao quyền cho các ngân hàng sử dụng blockchain và các stablecoin của họ để chuyển đổi sang và chuyển từ tiền fiat trong quá trình chuyển tiền - và thậm chí phát hành stablecoin nếu họ muốn.

Cơ quan quản lý lưu ý:

"Tương tự như vậy, một ngân hàng có thể sử dụng stablecoin để tạo thuận lợi cho các giao dịch thanh toán cho khách hàng trên một mạng lưới xác minh nút độc lập, bao gồm bằng cách phát hành stablecoin và bằng cách trao đổi stablecoin đó sang tiền tệ fiat."

Như bức thư lưu ý ở những nơi khác:

"Cũng giống như các ngân hàng có thể mua và bán ESV như một phương tiện chuyển đổi ESV thành đô la (và ngược lại) để hoàn thành các giao dịch thanh toán của khách hàng, các ngân hàng có thể mua, bán và phát hành stablecoin để tạo điều kiện thanh toán. Ví dụ: người trả tiền có thể chuyển khoản thanh toán bằng đô la Mỹ cho người nhận thanh toán. Thay vì sử dụng hệ thống thanh toán tập trung, người thanh toán chuyển đổi đô la Mỹ thành stablecoin và chuyển stablecoin cho người nhận thanh toán qua INVN. Sau đó, người nhận thanh toán sẽ chuyển đổi stablecoin trở lại đô la Mỹ. Trong một phiên bản phổ biến của mô hình thực tế này, thanh toán là chuyển tiền xuyên biên giới. "

Quyền kiểm soát tiền tệ và cựu giám đốc pháp lý của Coinbase, Brian Brooks cho biết bức thư là phản hồi cho một tuyên bố gần đây về stablecoin do Nhóm làm việc của Tổng thống về Thị trường tài chính ban hành. Báo cáo đó cho biết các nhà quản lý có thể xem xét các hạn chế đối với "stablecoin đa tiền tệ" và nêu rõ những rủi ro có thể xảy ra đối với các mã token một-một.

"Thư của chúng tôi loại bỏ bất kỳ sự không chắc chắn pháp lý nào về thẩm quyền của các ngân hàng trong việc kết nối với các blockchain làm nút xác thực và do đó giao dịch thanh toán bằng stablecoin thay thế dành cho những khách hàng đang ngày càng đòi hỏi tốc độ, hiệu quả, khả năng tương tác và chi phí thấp liên quan đến các sản phẩm này", Brooks nói trong một tuyên bố.

Vào mùa thu năm ngoái, OCC cho biết rằng các ngân hàng được điều lệ liên bang có thể giữ quỹ dự trữ cho các tổ chức phát hành stablecoin được hỗ trợ bởi tiền fiat, như đã báo cáo trước đây.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube