banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 30/03/2019, 13:56 (GMT + 7)
Thứ bảy, 30/03/2019, 13:56 (GMT + 7)

Cơ quan quản lý chứng khoán Hồng Kông ban hành các hướng dẫn về STO

Cơ quan quản lý chứng khoán của Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) đã ban hành hướng dẫn chính thức về các dịch vụ token bảo mật (STOs) trong một tuyên bố được công bố vào ngày 28 tháng 3.

Hướng dẫn làm rõ các yêu cầu pháp lý và quy định đối với các bên tham gia vào các hoạt động liên quan đến STO. Tài liệu được tạo ra với mục đích làm việc được đề xuất về token bảo mật và sale, nhấn mạnh rằng:

Thông thường, STO đề cập đến các dịch vụ cụ thể được cấu trúc hóa để có các tính năng của dịch vụ chứng khoán truyền thống, và liên quan đến các token bảo mật là đại diện kỹ thuật số của quyền sở hữu tài sản (ví dụ: vàng hoặc bất động sản) hoặc quyền kinh tế (ví dụ: chia sẻ lợi nhuận hoặc doanh thu ) sử dụng công nghệ Blockchain.

Theo SFC, token bảo mật “có khả năng là chứng khoán” theo quy định của Pháp lệnh chứng khoán và tương lai Hồng Kông, và do nó thuộc vào luật chứng khoán hiện hành.

Trừ khi được miễn trừ, điều này có nghĩa là bất kỳ nhà đầu tư nào có trụ sở tại Hồng Kông – hoặc nhắm mục tiêu vào các nhà đầu tư Hồng Kông – phải có giấy phép và đăng ký giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp lệnh.

Tham gia vào giao dịch chứng khoán (được xác định là “hoạt động loại 1 theo quy định) mà không có giấy phép là một hành vi phạm tội, SFC lưu ý.

Các bên trung gian có ý định tiếp thị hoặc vận hành một STO cũng được yêu cầu tuân thủ quy tắc ứng xử hiện hành đối với các thực thể được cấp phép hoặc đăng ký với cơ quan quản lý chứng khoán. Tuyên bố cũng lưu ý rằng token bảo mật được coi là “sản phẩm phức tạp”, trong đó các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư bổ sung được áp dụng thêm.

Cuối cùng, SFC tuyên bố rằng các nhà khai thác tiềm năng của STO phải tuân thủ hướng dẫn mà họ đã nêu trước đây trong thông tư tháng 11 năm 2018 dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử và các trung gian tham gia phân phối quỹ tài sản ảo.

Hướng dẫn này quy định ba điểm. Đầu tiên là việc tuân thủ các yêu cầu về giấy phép và đăng ký đã nói ở trên, cũng như hạn chế rõ ràng về doanh số STO của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Thứ hai, các trung gian được yêu cầu tiến hành thẩm định để phát triển sự hiểu biết thấu đáo về STO. Các bên trung gian cũng được giao nhiệm vụ đảm bảo rằng bất kỳ thông tin nào được cung cấp cho các nhà đầu tư đều có cơ sở và không gây hiểu lầm.

Cuối cùng, họ được yêu cầu cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin minh bạch, cũng như đưa ra các cảnh báo phác thảo các rủi ro liên quan đến đầu tư tài sản ảo.

Trong bối cảnh của đất nước Hoa Kỳ, nhiều nhân vật trong ngành công nghiệp tiền điện tử và các nhà lập pháp đã kêu gọi quốc gia điều chỉnh ciw cơ cấu điều hòa chứng khoán trong nước nhằm cung cấp sự rõ ràng về quy định lớn hơn cho các token dựa trên Blockchain.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube