banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:05 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:05 (GMT + 7)

Cơ quan quản lý Canada đóng cửa sàn giao dịch nợ khách hàng hơn 16 triệu đô

Mục lục bài viết
  1. Một sàn giao dịch tiền điện tử khác của Canada nằm dưới sự giám sát của BCSC
  2. Thất bại thảm hại của sàn giaop dịch QuadrigaCX

Cơ quan quản lý tại tỉnh British Columbia của Canada đã đóng cửa sàn giao dịch tiền điện tử Einstein có trụ sở tại Vancouver.

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 4 tháng 11, Ủy ban Chứng khoán British Columbia (BCSC) báo cáo rằng họ đã có hành động chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Einstein, sàn đã nợ khách hàng của mình hơn 16 triệu đô la, theo tin tức của CBC.

Theo yêu cầu của BCSC lên Tòa án tối cao British Columbia, tòa án đã chỉ định công ty kiểm toán Grant Thorton Limited đóng vai trò là người nhận tạm thời vào ngày 1 tháng 11. Theo thông cáo báo chí, Grant Thorton đã tham gia và bảo đảm cơ sở sàn giao dịch trong cùng một ngày.

BCSC quyết định thực hiện hành động pháp lý và đóng cửa sàn giao dịch, sau khi nhận được rất "nhiều khiếu nại về việc khách hàng không thể truy cập vào tài sản của họ trên sàn giao dịch Einstein", đồng thời họ cũng nhận được tin từ một luật sư đại diện cho sàn giao dịch rằng "họ dự định đóng cửa giảm trong vòng 30 đến 60 ngày do thiếu lợi nhuận".

Điều tra viên của BCSC Sammy Wu nói với CBC rằng ông tin rằng việc sàn giao dịch tiền điện tử đã sử dụng không đúng cách tài sản của khách hàng trong khi nắm giữ của khách hàng hơn 16,3 triệu đô la, bao gồm 11 triệu đô la tiền điện tử và khoảng 5 triệu đô la tiền mặt.

Wu nói thêm rằng anh ta đã đến văn phòng sàn giao dịch Einstein vào thứ Sáu tuần trước và phát hiện ra rằng thang máy đã bị khóa cho tất cả các tầng và tất cả các số điện thoại của các đại lý sàn giao dịch, bao gồm cả người sáng lập sàn giao dịch Einstein Michael Gokturk, đều không còn nữa.

BCSC lưu ý rằng họ đã không cho phép bất kỳ nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử nào hoạt động như sàn giao dịch và họ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng khi đầu tư vào tiền điện tử.

Một sàn giao dịch tiền điện tử khác của Canada nằm dưới sự giám sát của BCSC

Trong một trường hợp riêng, Elise Palmer, cố vấn quan hệ truyền thông và các vấn đề công cộng của BCSC nói rằng họ đã nhận được nhiều khiếu nại về sàn giao dịch tiền điện tử ezBtc.ca dựa trên nền tảng Nanaimo. Người phát ngôn đã quyết định bình luận công khai về cuộc điều tra này vì "lợi ích công đồng", cho biết thêm:

Những người khiếu nại nói với chúng tôi rằng họ đã mua tài sản tiền điện tử thông qua ezBtc và không thể truy cập vào tài sản của họ. … Tài sản của khách hàng có nguy cơ. Bất kỳ ai đầu tư qua ezBtc nên xem xét tư vấn luật sư về các lựa chọn của họ để lấy lại tiền.

Thất bại thảm hại của sàn giaop dịch QuadrigaCX

Các nhà đầu tư Canada vẫn bị ám ảnh bởi thất bại hoàn toàn của sàn giao dịch QuadrigaCX, công ty đã tạo ra các bảng tin hàng đầu kể từ khi CEO của sàn, Gerald Cotten, bị tuyên bố là đã chết ở Ấn Độ mà không tiết lộ mật khẩu để truy cập vào các ví trữ tiền điện tử của công ty.

Trong năm qua, sàn giao dịch đã tham gia vào một phiên tòa dài hạn với các chủ nợ sàn, một số người đã suy đoán dữ dội về số phận của tiền điện tử bị mất, với nhiều nghi vấn liệu rằng họ sẽ có thể lấy lại tiền của mình?.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một sàn giao dịch tiền điện tử khác của Canada nằm dưới sự giám sát của BCSC
  2. Thất bại thảm hại của sàn giaop dịch QuadrigaCX