banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 14:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 14:29 (GMT + 7)

Cơ quan giám sát tài chính Nga kêu gọi quy định về trao đổi tiền điện tử toàn cầu

Dịch vụ giám sát tài chính của Nga (FMS) đang tìm kiếm sự can thiệp của một cơ quan giám sát tài chính toàn cầu để điều tiết tiền điện tử, các nguồn phương tiện truyền thông địa phương đã báo cáo.

Nga muốn có những quy định về tiền mã hóa toàn cầu

Cơ quan quản lý tài chính Nga đã liên lạc với Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) để yêu cầu một sáng kiến liên chính phủ có thể kiểm soát việc cung cấp và dòng chảy của tiền mã hóa. Pavel Livadny, Phó Giám đốc FMS, khẳng định rằng họ đang nỗ lực để đảm bảo sự tham gia của tất cả các nước thành viên FATF để thiết kế một thông số pháp lý thống nhất cho ngành công nghiệp phát triển mạnh.

Các tài sản phi tập trung như bitcoin có thể được mua, bán hoặc trao đổi bán ( một nửa ) ẩn danh mà không có sự chấp thuận của cơ quan trung ương. Một cuộc đàn áp toàn cầu chống lại các tội ác ngầm, tiết lộ việc sử dụng tiền mã hóa trong một số tội phạm phổ biến, bao gồm buôn bán ma túy, rửa tiền và trong trường hợp nguy hiểm nhất là tài trợ khủng bố.

Vào tháng Sáu, một cơ quan quản lý tài chính toàn cầu FATF đã thông báo rằng sẽ xây dựng các chính sách ràng buộc toàn cầu cho các trao đổi tiền mã hóa. Nga là một trong 36 thành viên FATF đang xây dựng các khung pháp lý cho ngành công nghiệp mật mã địa phương của họ, một số người trong cộng đồng Crypto chỉ trích nỗ lực của họ không có gì ngoài phản ứng đầu gối trước sự bùng nổ của Bitcoin.

Giám sát và cấp phép IGO

Các quy tắc được FMS đề xuất sẽ đặt ra giới hạn khó khăn về số tiền điện tử mà một người có thể gửi trong năm dương lịch.

FMS tin tưởng rằng : Một công nghệ không ranh giới như bitcoin không thể được thuần hóa trừ khi các chính phủ sẵn sàng đoàn kết giám sát các quy định với nhau. Thêm vào những quy định FATF đã được xây dựng, cơ quan Nga đưa ra ý kiến của mình về cách tiền mã hóa có thể được hợp pháp hóa, quy định và xác định trong tương lai. Dưới đây là các trích đoạn được dịch từ tuyên bố của Livadny cho phương tiện truyền thông địa phương :

Tất cả các thành viên FATF phải thay đổi pháp luật để bao gồm các hệ sinh thái mã hóa mới. Họ nên giới thiệu các thông số đăng ký và giấy phép cho các công ty phát triển trong không gian, bao gồm các giao dịch, các dự án ICO và quản trị viên mật mã. FATF cũng nên theo dõi các hoạt động và tiêu chuẩn của công ty để chống rửa tiền.

"Nếu các quy định FATF cho phép, tiền mã hóa có thể được xử lý và chuyển giao kỹ thuật số trong trường hợp thanh toán và đầu tư. ”Phó giám đốc bổ sung. "Nhưng, không nên thực hiện cùng lúc vào chứng khoán, đồng tiền chủ đạo và tiền ảo, tiền xu hoặc tài sản tài chính khác".

Chỉ cho phép $9,000 cho mỗi giao dịch tiền mã hóa

Livadny cũng tiết lộ rằng FMS có thể sẽ áp dụng hạn chế hơn 9.000 đô la cho các giao dịch mật mã. Bao gồm mọi giao dịch được thực hiện bên ngoài và bên trong Liên bang Nga. Tuy nhiên, điều khoản này chưa được xác nhận trừ khi đưa ra được dự thảo pháp lý cuối cùng về các tài sản tiền điện tử.

Tuy nhiên, nếu điều khoản có hiệu lực, các nhà chức trách có thể sẽ gặp khó khăn trong việc thực thi, xem xét tính chất bí ẩn của các giao dịch mã hóa, mặc dù đã có sự trợ giúp của các công ty truy tìm blockchain - nhiều công ty đã ký hợp đồng với chính phủ ở nơi khác. Sự xuất hiện của các đồng tiền ảo có tính bảo mật riêng tư như Monero (XMR) đã làm cho các cơ quan khó khăn hơn trong việc xác định những người tham gia vào một giao dịch mật mã.

Trong khi đó, FMS cũng đang xây dựng một công cụ giám sát giao dịch mật mã để giải quyết những thách thức này.

Nguồn : https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube