banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/10/2019, 13:38 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/10/2019, 13:38 (GMT + 7)

Cơ quan giám sát tài chính Hồng Kông ban hành các quy định về quỹ tiền điện tử trong bối cảnh bất ổn dân sự

Tầm quan trọng của tình hình bất ổn dân sự ở Hồng Kông đang tăng lên mỗi ngày, các cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ trên toàn quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những cuộc biểu tình này đã diễn ra được khoảng bốn tháng nay và trong bối cảnh này, công dân Hồng Kông dường như đang hướng về tiền điện tử. Gần đây, khối lượng Bitcoin ở Hồng Kông đang tăng lên chứng tỏ đây là nơi ẩn trú an toàn trong thời kì bất ổn. Theo điều này, cơ quan quản lý tài chính Ủy ban chứng khoán và hợp đồng tương lai [SFC] của Hồng Kông đã tuyên bố một bộ quy tắc và quy định liên quan đến các tổ chức quản lý danh sách vốn đầu tư đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Tài liệu của SFC với tựa đề “Các điều khoản và điều kiện cho phép các công ty được cấp giấy phép quản lý danh sách vốn đầu tư để đầu tư vào tài sản ảo” có 37 trang nêu chi tiết về các quy định khác nhau theo yêu cầu được theo dõi bởi các nhà quản lý quỹ, ngay từ việc xử lý tiền điện tử để giám sát những rủi ro tiềm ẩn.

Ngoài ra, tài liệu cũng bao gồm các quy tắc mà người quản lý quỹ nên ghi nhớ khi tham gia vào các hoạt động cung cấp ban đầu. Người quản lý quỹ bị hạn chế trong việc phân chia số tiền nhận được từ việc chào bán cho các bên yêu thích vì họ có nghĩa vụ phải thực hiện việc “phân chia rành mạch và công bằng”. Tài liệu tiếp tục:

nguồn gốc của (i) cơ sở dự định phân chia trước khi giao dịch được thực hiện; (ii) phân chia thực tế sau khi giao dịch được thực hiện; và (iii) các lý do dẫn đến sự khác nhau giữa phân chia dự định và thực tế, được đưa ra.

Hơn nữa, “Quản lý thanh khoản” cũng là một phần của tài liệu, yêu cầu người quản lý bố trí các chiến lược hiệu quả để giám sát các rủi ro thanh khoản tiềm ẩn. Đồng thời, một số khía cạnh bao gồm chấm dứt quỹ, an toàn, đòn bẩy và nhiều khía cạnh khác đều được nêu chi tiết trong tài liệu.

“Các nhà quản lý quỹ tài sản ảo” phải chịu trách nhiệm báo cáo cho SFC nếu họ không tuân thủ các quy định do SFC đưa ra. Ủy ban kết luận với ẩn ý rằng các nhà quản lý quỹ sẽ phải tiết lộ các rủi ro tiềm ẩn mà các nhà đầu tư có thể gặp phải trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nguồn: Ambcrypto

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube