banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 02/08/2019, 13:26 (GMT + 7)
Thứ sáu, 02/08/2019, 13:26 (GMT + 7)

Cơ quan giám sát tài chính Anh: Bitcoin và Ether không cần những quy định

Mục lục bài viết
  1. FCA nói gì về quy định Bitcoin và tiền mã hóa?
  2. Các stablecoin và các coin tiện ích có thể sẽ bị quản lý
  3. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên tiền điện tử?

Cơ quan giám sát tài chính hàng đầu của Vương quốc Anh đã kết luận rằng Bitcoin và Ether không cần phải có quy định, trong khi các token tiện ích và một số stablecoin thì điều này là cần thiết.

FCA nói gì về quy định Bitcoin và tiền mã hóa?

Trong ngày 31/07, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), đã tuyên bố rằng họ sẽ không quản lý Bitcoin và Ethereum. FCA là cơ quan giám sát tài chính hàng đầu của Anh và trong suốt năm 2018 và 2019, cơ quan quản lý này đã nỗ lực làm việc để trấn áp các chương trình đầu tư tiền điện tử không có giấy phép và các dự án lừa đảo.

FCA đã đưa ra tuyên bố trong một tài liệu có tiêu đề là “PS19/22: Hướng dẫn về tài sản mã hóa” và nó bao gồm một phiên bản mới của một bài tham vấn tài sản mã hóa đã được đưa ra bình luận công khai vào đầu tháng 1 năm nay.

Tài liệu đã làm rõ rằng FCA coi Bitcoin và Ethereum là “các token trao đổi”, vốn thường được “phi tập trung hóa và chủ yếu được sử dụng như một phương tiện trao đổi”. Theo FCA, các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin và Ethererum sẽ không nằm trong phạm vi quyền hạn pháp lý của họ.

Các stablecoin và các coin tiện ích có thể sẽ bị quản lý

Thật thú vị, cơ quan giám sát đã kết luận rằng token chứng khoán và token tiện ích đang nằm trong tầm ngắm của họ và có thể sẽ nhận những quy định nếu FCA chọn ưu tiên. Theo FCA, token chứng khoán có các đặc điểm tương tự như chứng khoán ví dụ như cổ phiếu và các công cụ nợ.

Tài liệu cũng nêu rõ rằng các token tiện ích có thể được quy định nếu chúng nằm trong phân loại tiền điện tử (e-money). FCA đã viết:

Bất kỳ token nào không phải là token chứng khoán hoặc token tiền điện tử đều không cần phải chịu kiểm soát. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cần lưu ý một số hoạt động nhất định sử dụng token được quy định, ví dụ, khi được sử dụng để tạo điều kiện cho các khoản thanh toán theo quy định.

Điều tương tự cũng được áp dụng cho stablecoin nhưng FCA đã nói rõ rằng không phải tất cả các stablecoin đều nằm trong định nghĩa tiền điện tử.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên tiền điện tử?

Nói chung, tài liệu phản ánh phần lớn các quy tắc được đề xuất trong tài liệu tham vấn CP19 đã được đưa ra để lấy ý kiến công chúng vào đầu năm nay. FCA tiết lộ rằng họ đã nhận được 92 phản hồi cho bài tham vấn và phần lớn những người tham gia đều ủng hộ các đề xuất trong tài liệu.

Tài liệu chỉ đơn giản cung cấp sự rõ ràng trong khâu phân loại tài sản kỹ thuật số.

Cơ quan quản lý khuyến cáo rằng “với những người tham gia thị trường, việc làm theo Hướng dẫn là bước đầu tiên để hiểu cách họ nên đối xử với một số tài sản tiền điện tử, tuy nhiên, các phán quyết dứt khoát chỉ có thể được đưa ra trong từng trường hợp cụ thể”.

Giám đốc điều hành Chiến lược và Cạnh tranh của FCA, Christopher Woolard, bổ sung thêm rằng :

Đây là một thị trường nhỏ, phức tạp và phát triển gồm nhiều hoạt động. Hướng dẫn của ngày hôm nay sẽ giúp làm rõ những hoạt động tài sản tiền điện tử nào nằm trong quyền hạn quy định của chúng tôi.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. FCA nói gì về quy định Bitcoin và tiền mã hóa?
  2. Các stablecoin và các coin tiện ích có thể sẽ bị quản lý
  3. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên tiền điện tử?