banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/08/2019, 09:38 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/08/2019, 09:38 (GMT + 7)

Cơ quan giám sát của Bỉ phát hiện thêm nhiều công ty tiền điện tử lừa đảo

Mục lục bài viết
  1. FMSA cập nhật danh sách các công ty tiền điện tử gian lận

Cơ quan dịch vụ tài chính của Bỉ (FSMA) đã bổ sung nhiều đối tượng vào danh sách các công ty được cho là có liên quan đến gian lận về tiền điện tử. Cơ quan giám sát tài chính hiện đã cảnh báo các cộng đồng đầu tư tại quốc gia này về 121 nền tảng tiền điện tử đáng ngờ kể từ khi bắt đầu lên danh sách vào đầu năm 2018.

FMSA là một trong số ít các cơ quan có thẩm quyền toàn cầu duy trì danh sách như vậy. Năm ngoái, các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử chiếm đoạt hơn 4.5 triệu Euro.

FMSA cập nhật danh sách các công ty tiền điện tử gian lận

Theo tin tức trên The Brussels Times, Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Bỉ đã bổ sung công ty www.xtb-markets.com vào danh sách nền tảng đầu tư tiền điện tử lừa đảo. Động thái này đưa tổng số công ty bị cảnh báo lên 121.

Cơ quan tài chính tuyên bố họ đã nhận được tổng cộng 334 báo cáo từ các nhà đầu tư bị lừa đảo trong suốt năm 2018. Tổng thiệt hại được báo cáo là hơn 4.5 triệu Euro. Tuy nhiên, FSMA nghi ngờ con số thực cao hơn nhiều, vì nhiều người cố tình giấu giếm họ là nạn nhân của vụ lừa đảo. Một số cá nhân cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận điều đó.

FSMA cho rằng những trò gian lận có rất nhiều điểm chung. Theo Finance Magnates, cơ quan giám sát đã ban hành thông báo kèm theo danh sách được cập nhật:

Chiêu trò lừa đảo vẫn vậy: họ cung cấp cho bạn một khoản đầu tư mà họ cho là an toàn, dễ dàng và rất sinh lợi. Họ cố gắng truyền cảm hứng bằng cách đảm bảo người đầu tư không cần phải là một chuyên gia về tiền điện tử.

FSMA là một trong những cơ quan tài chính duy nhất trên thế giới công bố danh sách các công ty tiền điện tử mà họ cho là nền tảng đầu tư lừa đảo. Danh sách lần đầu tiên đưa ra cảnh báo vào đầu năm 2018, gồm khoảng 20 công ty.

Danh sách này được lập dựa vào các khiếu nại từ người dân Bỉ, những người đã bị lừa hoặc nghi ngờ hành vi chơi xấu tại nền tảng đầu tư nhất định. Lần gần đây nhất là vào tháng 4, FSMA đã bổ sung thêm 7 công ty vào danh sách.

Đã từng có rất nhiều công ty tiền điện tử lừa đảo trước đây. Nhìn chung, bạn nên cảnh giác với những công ty cung cấp lợi nhuận đảm bảo hoặc lợi nhuận khổng lồ từ một khoản đầu tư nhỏ. Nếu điều gì đó nghe quá hay, quá tốt đẹp đến mức không tưởng thì điều đó có thể không phải là sự thật.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. FMSA cập nhật danh sách các công ty tiền điện tử gian lận