banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/01/2019, 15:07 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/01/2019, 15:07 (GMT + 7)

Cơ quan bầu cử Canada vật lộn với việc quyên góp Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Elections Canada yêu cầu các đảng chính trị tiếp nhận Bitcoin
  2. Giới hạn quyên góp tiền điện tử
  3. Sử dụng khoản đóng góp tiền điện tử cho các giao dịch

Cơ quan bầu cử Canada, Elections Canada, được triệu tập để xử lý cách sử dụng tiền điện tử như Bitcoin trong việc gây quỹ chính trị.

Elections Canada yêu cầu các đảng chính trị tiếp nhận Bitcoin

Theo iPolitics, Elections Canada đã yêu cầu các đảng chính trị gửi ý kiến của họ về vấn đề này khi cơ quan chuẩn bị cho cuộc bầu cử trong vài tháng tới. Các đảng chính trị phải trình bày ý kiến của họ trước ngày 21 tháng 1.

Đồng thời, cơ quan bầu cử đã đưa ra một bản thông tư hướng dẫn cho các đảng chính trị về việc tiếp nhận khoản đóng góp bằng tiền điện tử và thực hiện các giao dịch sử dụng tương tự. Theo Elections Canada, điều này đã được thực hiện theo yêu cầu của giai cấp chính trị:

Với sự quan tâm đối với tiền điện tử đang gia tăng, các tổ chức chính trị đã yêu cầu sự chỉ đạo về việc chấp nhận đóng góp và thực hiện các giao dịch khác bằng Bitcoin hoặc altcoin. Thông tư này đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi sau: Tiền điện tử là tiền tệ hay phi tiền tệ cho mục đích của Đạo luật Bầu cử Canada (CEA)? Làm thế nào để áp dụng các quy tắc đóng góp? Các đảng chính trị có thể mua đồ dùng trang trí hoặc dịch vụ trực tiếp bằng tiền điện tử không? Thông tư cũng làm rõ các yêu cầu về việc mua, bán, chuyển và giữ tiền điện tử.

Tuy nhiên, thông tư có thể được cập nhật sau khi Elections Canada nhận được đệ trình từ các đảng chính trị và các thực thể chính trị khác.

Giới hạn quyên góp tiền điện tử

Các quan chức bầu cử trên khắp Bắc Mỹ đã có những quan điểm khác nhau về Bitcoin, một số chào đón việc đóng góp tiền điện tử, số còn lại bày tỏ sự hoài nghi nhiều hơn

Giữa các câu hỏi mà thông tư nhấn mạnh, nổi bật là việc số lượng đóng góp tiền điện tử khác nhau nên được xử lý như thế nào. Ví dụ, trong các khoản đóng góp bằng các đồng tiền mang tính riêng tư cao như Zcash và Monero dường như không lý tưởng cho lắm, khoản đóng góp tiền điện tử với giá trị hơn 200 USD sẽ yêu cầu các đảng chính trị báo cáo tên và địa chỉ của người đóng góp trong tờ khai tài chính.

Elections Canada đã đặt giới hạn cho khoản đóng góp tiền điện tử ẩn danh ở mức 20 USD. Nếu một cơ quan chính trị nhận được nhiều hơn số tiền đó một cách thụ động, họ được yêu cầu chuyển giá trị thương mại của khoản đóng góp đó bằng ngân phiếu cho cơ quan Elections Canada.

Sử dụng khoản đóng góp tiền điện tử cho các giao dịch

Thông tư cũng nói rằng các cá nhân làm việc cho cơ quan bầu cử không được phép mua các đồ dùng trang trí hoặc dịch vụ trực tiếp bằng tiền điện tử. Điều tương tự cũng áp dụng cho các đảng chính trị đã đăng ký, những người này phải thanh lý tài sản kỹ thuật số của họ trước rồi gửi tiền vào tài khoản ngân hàng trước khi mua các trang thiết bị như một phần chi phí liên quan đến cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, nếu giao dịch thu mua không liên quan đến bầu cử, thì một đảng chính trị đã đăng ký có thể mua đồ dùng trang trí và dịch vụ trực tiếp bằng tiền điện tử.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1017447776232206343

Elections Canada có mọi lý do để chủ động thực hiện việc này. Ngân hàng Canada vào giữa năm ngoái ước tính rằng quyền sở hữu Bitcoin ở quốc gia Bắc Mỹ này đã tăng 72% kể từ năm 2016. Nghiên cứu cho thấy vào thời điểm đó, 5% người Canada sở hữu Bitcoin, tăng từ con số 2,9% trong năm 2016.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Elections Canada yêu cầu các đảng chính trị tiếp nhận Bitcoin
  2. Giới hạn quyên góp tiền điện tử
  3. Sử dụng khoản đóng góp tiền điện tử cho các giao dịch