banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 06/09/2019, 16:39 (GMT + 7)
Thứ sáu, 06/09/2019, 16:39 (GMT + 7)

Cơ quan An ninh Quốc gia đang phát triển một loại tiền mã hóa kháng lượng tử

Mục lục bài viết
  1. NSA tạo ra “crypto” của riêng mình
  2. NSA có thể đang phát triển công nghệ tiền mã hóa, chứ không phải phát triển tiền mã hóa

Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), một cơ quan tình báo cấp quốc gia của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có trách nhiệm theo dõi các giao dịch Bitcoin đáng ngờ. Và bây giờ NSA có thể đang tạo ra tiền mã hóa của riêng mình.

Cơ quan này có thể đang phát triển loại tiền điện tử có khả năng chống lượng tử của riêng mình, theo Anne Neuberger, người đứng đầu Ban giám đốc an ninh mạng của NSA.

NSA tạo ra “crypto” của riêng mình

Theo một tweet từ phóng viên an nin Bloomberg, William Turton tiết lộ rằng Neuberger đã bình luận về các kế hoạch liên quan đến tiền điện tử của NSA trong Hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng Billington thường niên lần thứ 10, được tổ chức tại Washington DC.

https://twitter.com/WilliamTurton/status/1169353054774317064

“Anne Neuberger, người đứng đầu Ban giám đốc an ninh mạng của NSA nói rằng cơ quan này sẽ đề xuất các tiêu chuẩn phần cứng và phần mềm một lần nữa. Cũng cần lưu ý cơ quan đang làm việc để xây dựng tiền mã hóa kháng lượng tử.”

Mặc dù lý do chính xác tại sao NSA có thể tung ra loại tiền kỹ thuật số của riêng mình vẫn chưa rõ ràng, một số nhà phân tích đã lập luận rằng, trong tương lai, điện toán lượng tử có thể gây ra mối đe dọa cho các nền tảng dựa trên tiền điện tử và Blockchain hiện có.

Như đã lưu ý trong các báo cáo trước đây, điện toán lượng tử có thể dẫn tới điểm có thể bẻ khóa các hệ thống mật mã hiện có được sử dụng để bảo mật dữ liệu, bao gồm các khóa riêng cho người dùng nắm giữ tiền điện tử.

NSA có thể đang phát triển công nghệ tiền mã hóa, chứ không phải phát triển tiền mã hóa

Điều đáng chú ý là, các tuyên bố gần đây của Neuberger cũng có thể ngụ ý rằng NSA đang tập trung nghiên cứu về phát triển công nghệ tiền điện tử kháng lượng tử, và không nhất thiết đó phải là một loại tiền điện tử.

Ban giám đốc an ninh mạng mới của NSA đã được thành lập vào tháng 7. NSA cho biết, nhiệm vụ của họ là “ngăn chặn và xóa bỏ các mối đe dọa đối với các hệ thống an ninh quốc gia và Cơ sở công nghiệp quốc phòng”, theo NSA. Ban Giám đốc sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 01/102019.

Trước khi đảm nhận vai trò hiện tại của mình tại đơn vị an ninh mạng, Neuberger đã từng phụ trách Russia Small Group của NSA.

NSA đã ưu tiên các hoạt động giám sát Bitcoin, theo các báo cáo được phân loại được xem xét bởi The Intercept năm 2018, được chia sẻ bởi Edward Snowden, một nhân viên kiểm soát người Mỹ trước đây đã từng làm rò rỉ thông tin cấp cao từ NSA (khi làm việc với tư cách là nhà thầu của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ).

Theo một bản ghi nhớ NSA, cơ quan này đã thu thập thông tin cá nhân bao gồm mật khẩu tài khoản Bitcoin, số nhận dạng thiết bị và hoạt động internet của người dùng.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. NSA tạo ra “crypto” của riêng mình
  2. NSA có thể đang phát triển công nghệ tiền mã hóa, chứ không phải phát triển tiền mã hóa