banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 07/06/2019, 14:57 (GMT + 7)
Thứ sáu, 07/06/2019, 14:57 (GMT + 7)

Có hơn 100 nhân viên đang làm việc trên dự án Globalcoin của Facebook

CNBC sáng nay vừa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến các giám đốc điều hành cấp cao cho dự án tiền điện tử khổng lồ của Facebook.

Theo báo cáo, hiện có 100 người được biết đang làm việc trong dự án tiền điện tử thông qua hồ sơ trên mạng xã hội việc làm LinkedIn.

Mục đích của dự án tiền điện tử mới của Facebook, theo quảng cáo trên các mô tả nghề nghiệp của mình, là cung cấp một dịch vụ công cộng tập trung vào khả năng truy cập:

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giúp hàng tỷ người có quyền truy cập vào những thứ họ cần thiết cho họ – đó có thể là những thứ như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính công bằng hoặc cách mới để lưu hoặc chia sẻ thông tin.

Người đứng đầu dự án Blockchain của Facebook là David Marcus. Marcus là cựu chủ tịch Paypal và là thành viên hội đồng quản trị của sàn giao dịch Coinbase.

David Marcus, phó chủ tịch phụ trách ứng dụng Messenger.

Ngoài ra, nhà phát triển Facebook Eric Nakagawa là người đứng đầu bộ phận nguồn mở. Nak Nakagawa trước đây là kĩ sư đã về trí tuệ nhân tạo (AI) của PyTorch. Anh trước đây cũng từng là người sáng lập và Giám đốc điều hành của trang web hài hước nổi tiếng thập niên 2000, “I Can Has Cheezburger ?”

Như VIC News đã báo cáo gần đây, Facebook có thể từ bỏ quyền kiểm soát quản trị đồng stablecoin của mình cho các bên thứ ba, để cung cấp một mức độ phi tập trung nhất định. Ngoài ra, Facebook sẽ thông báo về dự án tiền điện tử bí mật của mình trong tháng 6 này, sau đó, nhân viên của họ sẽ được phép nhận một phần tiền lương của họ bằng đồng Globalcoin này.

Tại hội nghị Blockchain Consensus 2019 , CEO của Polychain Capital cho biết Facebook sẽ khôn ngoan nếu xây dựng stablecoin của mình trên cơ sở hạ tầng Blockchain công khai . CEO Olaf Carlson-Wee nhận xét rằng làm như vậy sẽ giảm bớt sự quan tâm của công chúng, ông nói rằng:

Tôi nghĩ rằng tất cả các vấn đề mà Facebook gặp phải khi kiểm soát nền tảng của họ và những thứ tương tự, bước đi chiến lược cho Facebook thực sự sẽ là xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Và cơ sở hạ tầng công cộng đó có thể được tích hợp vào tất cả các nền tảng của Facebook, tất nhiên là độc quyền. Nhưng cơ sở hạ tầng công cộng đó, nếu họ không cố gắng sở hữu nó, tôi nghĩ rằng, nơi họ sẽ có nhiều thành công nhất.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube