banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 06/05/2021, 12:23 (GMT + 7)
Thứ năm, 06/05/2021, 12:23 (GMT + 7)

Có gì mới ở Mainnet Uniswap V3 ?

Mainnet Uniswap V3 chính thức khởi chạy!

Uniswap v3 đã được chính thức triển khai cho nền tảng Ethereum!
Uniswap v3 là phiên bản mạnh mẽ nhất của giao thức, với tính thanh khoản tập trung mang lại hiệu quả sử dụng vốn chưa từng có cho các LP, thực thi tốt hơn cho các trader và cơ sở hạ tầng vượt trội ở mảng tài chính phi tập trung.
Các tính năng của Uniswap V3 và các báo cáo kiểm toán cho hợp đồng cốt lõi và ngoại vi có thể được tham khảo tại các bài đăng trên blog thông báo của Uniswap. Sau 6 tuần hoạt động, nền tảng Uniswap 3 không phát sinh bất kì lỗi nào. Tuy nhiên, các nhà phát triển Uniswap V3 lưu ý rằng V3 là một giao thức mới phức tạp và team Uniswap không thể đảm bảo rằng tất cả các lỗi đã được tìm thấy và giải quyết.

*Trader (Người giao dịch)
Giao diện swap hiện sẽ định tuyến các giao dịch thông qua Uniswap V3 và cảnh báo cho người dùng khi có tỷ giá hối đoái tốt hơn trên Uniswap V2.
Nền tảng phân tích Uniswap - info.uniswap.org - hiện đang theo dõi hiệu suất của V3.

*LP (Nhà cung cấp thanh khoản)
Giao diện nhóm hiện hỗ trợ việc tạo các vị trí Uniswap v3 với nhiều mức phí và phạm vi thanh khoản tập trung. Mỗi vị trí được thể hiện dưới dạng NFT và đi kèm với một chuỗi riêng biệt. Team Uniswaps cũng đã cho phát hành một cổng tích hợp cho Uniswap V2 và Sushiswap LPs nhằm mục đích di chuyển toàn bộ nội dung của họ sang Uniswap V3. Do sự ra đời của tính thanh khoản tập trung, cổng tích hợp yêu cầu các LP phải chỉ rõ mức phí và phạm vi giá cho tính thanh khoản được phân bổ của họ. Hướng dẫn dùng cổng tích hợp có thể được tìm thấy trên uniswap.org

*Các nhà phát triển
Các nhà phát triển có thể bắt đầu xây dựng trên Uniswap V3 ngay lập tức! Tài liệu ban đầu và các dự án ví dụ có thể được tìm thấy trên Uniswap.org.

*Liên hệ
Team Uniswap Labs luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan trong kênh của Discord của Uniswap.

*FAQ:

  1. Điều gì xảy ra với giao thức Uniswap V2? Giao thức Uniswap V2 sẽ vẫn hoạt động và có sẵn để sử dụng miễn là mạng Ethereum còn tồn tại. Tuy nhiên, team Uniswaps kỳ vọng rằng những lợi thế của Uniswap v3 sẽ kéo phần lớn thanh khoản và khối lượng giao dịch ra khỏi v2 theo thời gian.
  2. Tôi có phải di chuyển tính thanh khoản của mình không?
    Người dùng không bắt buộc phải di chuyển tính thanh khoản V2 của mình trong trường hợp không mong muốn. Giao thức Uniswap V2 sẽ vẫn hoạt động và hoạt động vĩnh viễn. Tuy nhiên, sẽ có nhiều ưu điểm hơn khi di chuyển thanh khoản vì team Uniswap dự kiến phần lớn khối lượng giao dịch sẽ diễn ra trên V3 và từ đó, việc tạo phí LP sẽ diễn ra trên Uniswap V3
  3. Giao diện Uniswap được cập nhật có chỉ thực hiện các giao dịch thông qua phiên bản V3 không?
    Giao diện cập nhật mặc định thực hiện trên V3 nhưng sẽ luôn thông báo cho bạn nếu có giao dịch tốt hơn trên V2.
  4. Có chương trình khai thác thanh khoản V3 không?
    Hiện tại sẽ không có chương trình khai thác thanh khoản V3 nào được lên lịch khi khởi chạy. Quản trị Uniswap có thể giới thiệu chương trình khai thác thanh khoản bất kỳ lúc nào thông qua quy trình quản trị Uniswap tiêu chuẩn.

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube