banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/05/2019, 12:44 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/05/2019, 12:44 (GMT + 7)

CNBC: Bitcoin trở thành tài sản trú ẩn khi chứng khoán thế giới sụt giảm trong chiến tranh thương mại Mỹ – Trung

Tương tự như vàng, Bitcoin đang trở thành một tài sản trú ẩn an toàn trong khi các thị trường chính thống khác sụt giảm, theo trang tin CNBC nhận định ngày 14 tháng 5.

Theo số liệu từ CoinDesk, King of Crypto đã tăng tới 17% vào sáng nay, đạt mức cao nhất trong năm là 8.200 đô la. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã đi theo hướng khác. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm tới 696 điểm vào thứ hai và đang trên đà trở thành ngày mất mát lớn nhất kể từ tháng một.

Sự sụt giảm mạnh đối với chứng khoán được đưa ra sau khi có tin Trung Quốc sẽ tăng thuế đối với khoảng 60 tỷ đô la hàng hóa của Hoa Kỳ trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chứng khoán ở Trung Quốc đại lục cũng bị kéo xuống thấp hơn vào thứ Hai trong khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đạt mức thấp trong bốn tháng trong tuần này.

Trưởng phòng thu nhập quốc tế tại công ty chứng khoán National Alliance, Andy Brenner, đã chỉ ra mối liên quan của Bitcoin gần đây và sự phân kỳ mạnh từ giá đồng Nhân dân tệ.

Nếu bạn ở Trung Quốc và bạn muốn đa dạng hóa, có vẻ hợp lý rằng Bitcoin sẽ là một sự thay thế ngắn hạn. Mặc dù chúng ta không thấy dòng người mua Bitcoin trực tiếp, nhưng chúng ta có thể thấy rằng giá thầu của Bitcoin trong lần chạy gần đây nhất này trùng khớp với giá trị của đồng Nhân dân tệ so với đô la Mỹ.

Sự biến động của Bitcoin là nguyên nhân chính ngăn cản nó trở thành một phương thức thanh toán hữu ích. Thay vào đó, Bitcoin đã được coi như một kho lưu trữ giá trị, hay vàng kỹ thuật số. Tuy nhiên, trường hợp sử dụng Bitcoin nơi trú ẩn an toàn dường như không thể xảy ra trong năm 2018 sau khi kết thúc năm giảm hơn 73%.

Giá bitcoin vẫn còn xa mức cao nhất mọi thời đại 20.000 đô la, được thúc đẩy bởi sự giẫm đạp của các nhà đầu tư bán lẻ. Nhưng năm nay, tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi sau khi bắt đầu năm khoảng $3.700. S & P 500 tăng khoảng 12% trong cùng khoảng thời gian.

Bitcoin có mối tương quan thấp với các thị trường, ông Tom Lee, đối tác quản lý và người đứng đầu nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors nói với CNBC trong một email. Tom Lee, cựu chiến lược gia trưởng của J.P. Morgan, cho biết các chỉ báo kỹ thuật của tiền điện tử là những người có vẻ tốt hơn rất nhiều kể từ khi di chuyển trên mức trung bình 200 ngày.

Chỉ số sợ hãi Bitcoin | Nguồn: alternative.me

Michael Moro, Giám đốc điều hành của Genesis Global Trading, cũng cho biết đợt tăng giá Bitcoin là nhờ các mức kháng cự kỹ thuật quan trọng bị phá vỡ. Nó đã leo lên trên mức 6.000 đô la vào tuần trước lần đầu tiên kể từ tháng 11. Các nhà đầu tư đã dự kiến ​​sẽ có nhiều kháng cự hơn trên đường lên tới 6.200 đô la. Mức quan trọng tiếp theo để xem là 10.000 đô la, ông nói.

Bitcoin cũng có thể xuất hiện như là một tài sản thay thế trong môi trường lãi suất thấp hiện nay, Moro nói. Tương tự như sự hấp dẫn của các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao, các nhà đầu tư có thể xem Bitcoin là một rủi ro hơn, nhưng có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn nhìn lại năm 2018 khi Fed tăng lãi suất, Bitcoin đã không hoạt động tốt, Moro nói. Tôi nghĩ rằng, những gì chúng ta đã thấy với Bitcoin trong hai tháng qua – Fed báo hiệu đã cắt giảm lãi suất.

Vàng, một giao dịch trú ẩn an toàn được biết đến nhiều hơn, đã tăng khi thị trường toàn cầu bị bán tháo trong tuần này. Nhưng cuộc biểu tình của nó ít phấn khích hơn Bitcoin. Kim loại quý đã tăng 1 phần trăm vào thứ Hai.

Tuy nhiên, thị trường Bitcoin đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích và những cơn gió độc. Hacker đã đánh cắp 7.000 Bitcoin hơn 40 triệu đô la từ Binance tuần trước, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Một nghiên cứu được công bố bởi Bitwise vào tháng 3 cho thấy 95% giao dịch Bitcoin bị làm giả bởi các sàn giao dịch không được kiểm soát – những lo ngại của các nhà quản lý rằng thị trường non trẻ này dễ dàng bị thao túng.

Tuần trước, VIC News đã báo cáo rằng Fidelity Investments có kế hoạch cho phép khách hàng mua và bán tiền điện tử. Jeremy Allaire, đồng sáng lập và CEO của Circle, một công ty có sự hậu thuẩn từ Ngân hàng Goldman Sachs, cho biết đợt tăng giá gần đây của Bitcoin có nhiều khả năng là kết quả của những tin tức tích cực gần đây trong không gian và ít rủi ro hơn khi giao dịch (ý nói tới rủi ro bảo hiểm tài sản, không phải rủi ro về giá cả biến động).

Các yếu tố cơ bản của Crypto đã phát triển mạnh mẽ từ đầu năm nay, khi rõ ràng chúng đã bị bán quá mức, và cuộc diễu hành liên tục của các tin tức tích cực từ các tổ chức mới gia nhập chắc chắn là động cơ cho sự tăng trưởng này, ông Allaire nói.

Nguồn: CNBC, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube