banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:10 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:10 (GMT + 7)

CME Group công bố thông số kỹ thuật hợp đồng quyền chọn Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Hợp đồng quyền chọn Bitcoin của CME Group
  2. Có phải Bitcoin đang được thuần hóa như một khoản đầu tư truyền thống?

Vào giữa tháng 9, công ty hàng đầu về giao dịch tại Hoa Kỳ CME Group đã công bố ra mắt hợp đồng quyền chọn trên hợp đồng tương lai Bitcoin vào quý 1/2020 và hiện đang chờ xem xét theo quy định. Tim McCourt, giám đốc điều hành của CME Group cho biết, “nhu cầu khách hàng tăng dần” đối với các công cụ phái sinh Bitcoin của công ty và hiện tại công ty đã công bố thông số kỹ thuật cho các sản phẩm quyền chọn.

Hợp đồng quyền chọn Bitcoin của CME Group

Công ty thị trường toàn cầu CME Group đã cung cấp cho khách hàng khả năng phòng ngừa hoặc giao dịch các hợp đồng quyền chọn chuẩn trên hợp đồng tương lai đối với gần như mọi loại tài sản. Công ty có khối lượng trung bình hàng ngày là 4,3 triệu đô la trong năm nay và đặt ra mục tiêu cung cấp hợp đồng quyền chọn trên hợp đồng tương lai Bitcoin để các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn giao dịch tài sản khác nhau. Khi CME công bố ra mắt hợp đồng quyền chọn Bitcoin, McCourt khẳng định sản phẩm mới “cung cấp cho khách hàng giải pháp linh hoạt để giao dịch và phòng ngừa rủi ro giá Bitcoin”. Tuần này, sau khi khối lượng của Bakkt tăng đột biến, CME đã công bố thông số kỹ thuật cơ bản của hợp đồng quyền chọn. Giá trị sẽ dựa trên tỷ giá tham khảo Bitcoin CF của CME (BRR) được xác định bằng nhiều sàn giao dịch lớn.

Khối lượng hợp đồng tương lai Bitcoin và vị thế mở của CME ngày 28/10/19

Đơn vị tính là một hợp đồng tương lai Bitcoin bao gồm xấp xỉ 5 BTC được báo giá bằng đô la Mỹ. Mức biến động giá tối thiểu và chu kỳ niêm yết sẽ được ghi nhận trên hợp đồng tương lai Bitcoin của công ty. Các hợp đồng quyền chọn Bitcoin của CME trên hợp đồng tương lai sẽ được giao dịch từ chủ nhật đến thứ 6 trên Globex và Clearport. Công ty lưu ý sản phẩm quyền chọn BTC có thể được các cơ quan quản lý tài chính sửa đổi và xem xét. “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đưa ra hợp đồng quyền chọn trên hợp đồng tương lai. Hợp đồng quyền chọn trên hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ mang lại cho holder quyền được lựa chọn put hoặc call nhưng không nhất thiết phải có nghĩa vụ mua hoặc bán các hợp đồng tương lai cơ bản khi đáo hạn”, McCourt nói với nhà phân tích Benjamin Pirus trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Nó giống với các loại hợp đồng quyền chọn khác trên thị trường. Sự khác biệt ở đây là cơ sở hoặc khả năng cung cấp của hợp đồng quyền chọn là hợp đồng tương lai Bitcoin của CME Group.

Khối lượng hợp đồng tương lai Bitcoin của CME Group vào lúc 23h ngày 02/11/2019 (giờ Việt Nam)

Có phải Bitcoin đang được thuần hóa như một khoản đầu tư truyền thống?

Sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin giao nhận vật lý của Bakkt gần đây đã nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi sàn giao dịch xác lập một vài kỷ lục mới và CEO Kelly Loeffler tuyên bố Bakkt cũng sẽ cung cấp hợp đồng quyền chọn trên hợp đồng tương lai Bitcoin. Mặc dù đạt mức cao nhất mọi thời đại tại Bakkt nhưng các công cụ phái sinh BTC của CME Group có ​​khối lượng lớn hơn nhiều. Globex của CME có 7.242 hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 28/10 và 3.284 vị thế mở. Kể từ đó đến ngày 1/11, khối lượng dao động trong khoảng từ 2.200 đến 3.687. Hợp đồng tương lai Bitcoin CME tháng 11 hiện đang dừng ở mức 2.641 và tiếp tục tăng trong tháng 12.

Các thị trường và sản phẩm phái sinh đã trưởng thành rất nhiều kể từ khi ra mắt và bắt đầu phất lên trong chưa đầy 2 năm gần đầy kể từ khi CME ra mắt hợp đồng tương lai dựa trên BTC. Vào thời điểm đó, chủ tịch danh dự Leo Melamed của công ty trả lời phỏng vấn với Reuters rằng ra mắt hợp đồng tương lai BTC là “một bước rất quan trọng đối với lịch sử Bitcoin”. Melamed tin các nhà đầu tư tổ chức sẽ rất quan tâm đến loại tài sản mới. “Chúng tôi sẽ điều tiết và kiềm hãm tính biến động của Bitcoin. Chúng tôi đã thuần hóa nó thành một công cụ giao dịch thông thường có quy tắc rõ ràng”. Từ đó, một loạt các công ty khác nhau đã cung cấp các sản phẩm phái sinh và hợp đồng tương lai dựa trên Bitcoin. Đồng thời, ý tưởng tương tự cũng đặt ra với các loại tiền điện tử khác như ETH và BCH. Theo tin tức, hợp đồng tương lai BCH dự kiến ​​sẽ ra mắt trên một sàn giao dịch do CFTC điều chỉnh vào quý 1/2020.

Nguồn: News.Bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hợp đồng quyền chọn Bitcoin của CME Group
  2. Có phải Bitcoin đang được thuần hóa như một khoản đầu tư truyền thống?

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
một ngày trước Tin tức mới nhất