banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 02/03/2021, 15:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 02/03/2021, 15:49 (GMT + 7)

Citi cho biết Bitcoin có thể trở thành “đơn vị tiền tệ được lựa chọn cho thương mại quốc tế”

Ngân hàng khổng lồ Citi của Mỹ đã đưa ra một báo cáo mới cho thấy Bitcoin có thể trở thành “một loại tiền tệ thương mại quốc tế” khi nó phát triển.

Báo cáo, có tên “Bitcoin: At the Tipping Point”, biểu đồ sự phát triển của Bitcoin từ một hình thức thanh toán đến trạng thái hiện tại của nó như một kho lưu trữ giá trị. Các tác giả dự báo rằng các thuộc tính cốt lõi của Bitcoin kết hợp với phạm vi tiếp cận toàn cầu và tính trung lập của nó có thể khiến nó biến thành "loại tiền tệ được lựa chọn" cho thương mại quốc tế trong khoảng 7 năm nữa.

“Nhận thức về những gì làm cho Bitcoin quan trọng tiếp tục phát triển và tạo ra các cơ hội mới đồng thời nâng cao nhận thức của nó theo hướng trở thành xu hướng chủ đạo,” báo cáo nêu rõ.

“Việc tập trung vào phạm vi toàn cầu và tính trung lập có thể khiến Bitcoin trở thành một loại tiền tệ thương mại quốc tế. Điều này sẽ tận dụng lợi thế của thiết kế phi tập trung và không biên giới của Bitcoin, việc không tiếp xúc với ngoại hối, lợi thế về tốc độ và chi phí trong việc chuyển tiền, tính bảo mật của các khoản thanh toán và khả năng truy xuất nguồn gốc của nó. ”

Báo cáo của Citi giải thích rằng Bitcoin, trong vai trò của một loại tiền tệ thương mại toàn cầu, có thể được sử dụng bởi các nhà xuất nhập khẩu để thanh toán trực tiếp cho hàng hóa và dịch vụ - đơn giản hóa quy trình thương mại quốc tế. Nó lập luận rằng một loại tiền điện tử phi tập trung có thể được ưu tiên hơn so với Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, bởi vì “không chính phủ hoặc tổ chức bên ngoài nào có thể thực hiện các bước có thể ảnh hưởng đến nguồn cung tiền tệ thương mại, giúp tách thương mại khỏi các cân nhắc chính trị”.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của Citi đã lưu ý rằng một số rào cản tiềm ẩn cản trở tầm nhìn này thành hiện thực.

Báo cáo nêu bật các vấn đề về khả năng mở rộng của Bitcoin, chỉ ra phân tích năm 2020 cho thấy rằng Bitcoin có thể xử lý trung bình 5 giao dịch mỗi giây - chậm hơn khoảng 4.800 lần so với năng lực của mạng Visa.

Báo cáo nêu rõ sự chấp nhận ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức đã là một luồng gió lớn đối với Bitcoin trong năm qua, nhưng một loạt rủi ro tiềm ẩn có thể làm chệch hướng sự hấp thụ.

“Sự gia nhập của các nhà đầu tư tổ chức đã khơi dậy niềm tin vào tiền điện tử nhưng vẫn có những vấn đề dai dẳng có thể hạn chế việc áp dụng rộng rãi,” báo cáo nêu rõ.

“Đối với các nhà đầu tư tổ chức, chúng bao gồm các mối quan tâm về hiệu quả vốn, bảo hiểm và lưu ký, bảo mật và các cân nhắc về ESG từ việc khai thác Bitcoin”.

Báo cáo kết luận bằng cách nói rằng Bitcoin là "điểm đến của sự tồn tại của nó", lưu ý rằng sự phát triển của nó sẽ có những tác động trên phạm vi rộng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất