banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/03/2020, 11:37 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/03/2020, 11:37 (GMT + 7)

"Circuit Breaker" là gì? Tại sao các sàn giao dịch lại cần chúng?

Mục lục bài viết
  1. Sự kiện bán tháo hoảng loạn Black Monday đã dẫn đến việc thực hiện các bộ ngắt mạch
  2. Sàn giao dịch tiền điện tử có nên triển khai bộ ngắt mạch?

Các sàn giao dịch truyền thống đã và đang sử dụng các "Circuit Breaker" (công cụ ngắt mạch) trên hệ thống để hạn chế việc bán hoảng loạn, và có lẽ đã đến lúc các sàn giao dịch tiền điện tử phải tuân theo.

Hôm qua, ngày 09 tháng 03, giao dịch trên thị trường chứng khoán New York đã bị đình chỉ trong 15 phút. Điều này là do Chỉ số S & P 500 giảm hơn 7% trong giờ giao dịch buổi sáng. Bộ ngắt mạch là một cơ chế tạm dừng giao dịch trong một khoảng thời gian dựa trên các yếu tố kích hoạt thị trường, như việc giảm 7% vào hôm Thứ Hai, để ngăn các nhà giao dịch hành xử theo cách có thể gây ra trượt giá thị trường.

Sự kiện bán tháo hoảng loạn Black Monday đã dẫn đến việc thực hiện các bộ ngắt mạch

Bộ ngắt mạch "Circuit Breaker" được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận lần đầu tiên sau vụ sụp đổ thị trường vào ngày 19 tháng 10 năm 1987. Ngày hôm đó, được gọi là Black Monday, đã chứng kiến Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 508 điểm (22,6%).

Theo trang web của mình, Sở giao dịch chứng khoán New York có "ba ngưỡng ngắt mạch đo lường mức giảm so với giá đóng cửa của ngày trước của Chỉ số S & P 500 - 7% (Cấp 1), 13% (Cấp 2) và 20% (Cấp 3)". Hai cấp độ đầu tiên yêu cầu tạm dừng giao dịch 15 phút. Ở ngưỡng cấp 3, sàn giao dịch tạm ngừng giao dịch trong phần còn lại của ngày.

Sàn giao dịch tiền điện tử có nên triển khai bộ ngắt mạch?

Vì giá BTC đã giảm hơn $1.200 trong vài ngày qua, một số người tin rằng đã đến lúc các sàn giao dịch tiền điện tử tạo ra một cơ chế tương tự. Catherine Coley, CEO của Binance.US, đã tweet vào ngày hôm qua:

Chỉ có 84 lần giảm giá Bitcoin một ngày hai chữ số trong lịch sử, 23 trong số đó diễn ra kể từ năm 2016. Nếu các sàn giao dịch sử dụng mức giảm giá 10% như một tác nhân, thì đó sẽ không phải là một thay đổi nặng nề cho ngành công nghiệp kể từ đó đã tương đối ít xuất hiện các lần giảm giá trầm trọng trong lịch sử của Bitcoin.

Những người khác có thể lập luận rằng điều này sẽ đi ngược lại tinh thần phi tập trung mà tiền điện tử được cho là đại diện. Thực tế là hầu hết các giao dịch xảy ra trên các sàn giao dịch tập trung, mà bản thân chúng đại diện cho một quang sai về ý tưởng phân cấp. Do đó, việc thực hiện các thiết bị ngắt mạch sẽ không phải là sự tàn sát của những tín vật thiêng liêng mà những kẻ gièm pha đã tuyên bố.

Sàn giao dịch đã trở thành nguồn tập trung lớn nhất trong không gian. Điều này cuối cùng cũng sẽ là một sự lựa chọn. Không phải tất cả các sàn giao dịch phải quyết định theo cách này hay cách khác - tùy thuộc vào người dùng quyết định sàn giao dịch nào họ thích.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử, có lẽ đã đến lúc các sàn giao dịch tiền điện tử cân nhắc việc triển khai các bộ ngắt mạch để tránh bán hoảng loạn.

Ngoài việc làm cho thị trường tiền điện tử ít biến động, các bộ ngắt mạch có thể cung cấp cho các nhà giao dịch tiền điện tử nhiều lựa chọn hơn.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự kiện bán tháo hoảng loạn Black Monday đã dẫn đến việc thực hiện các bộ ngắt mạch
  2. Sàn giao dịch tiền điện tử có nên triển khai bộ ngắt mạch?

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất