banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 20/11/2019, 14:55 (GMT + 7)
Thứ tư, 20/11/2019, 14:55 (GMT + 7)

CipherTrace kêu gọi các công ty tiền điện tử chuẩn bị tuân thủ việc chống rửa tiền

Mục lục bài viết
  1. Các công ty phải hành động ngay
  2. Các quy định đã rõ ràng - bây giờ thì sao?
  3. Tất cả các thành phần cho một công thức tuân thủ

Dù tốt hơn hay tồi tệ hơn, không gian tiền điện tử đang đến tuổi. Kể từ khi Bitcoin trở nên nổi bật trong năm 2015, đã có sự công nhận ngày càng tăng đối với các tài sản kỹ thuật số từ các cơ quan chính phủ trên khắp thế giới. Đổi lại, các quy định mới đang được áp đặt để kiểm soát cách thức các công ty tiền điện tử hoạt động và kinh doanh trên toàn cầu. 

Gần đây nhất, Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính đã ban hành các hướng dẫn mới về cách quy định tài sản kỹ thuật số. Để nâng cao nhận thức xung quanh các yêu cầu này, công ty bảo mật blockchain CextTrace đã tổ chức một hội nghị và hackathon trong tuần này tại San Francisco dành hoàn toàn cho các cuộc thảo luận về các hướng dẫn của FATF, còn được gọi là quy tắc du lịch.

Quy tắc du lịch yêu cầu các nhà quản lý và Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, chẳng hạn như trao đổi từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, để thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân trong khi giao dịch. Giống như các hướng dẫn được tuân theo bởi các ngân hàng truyền thống theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ , quy tắc đi lại được thực thi đối với các công ty tiền điện tử tuân theo các yêu cầu giống như các máy chuyển tiền làm để ghi lại thông tin nhận dạng về tất cả các bên trong chuyển tiền được thực hiện giữa các tổ chức tài chính.

Tuy nhiên, không giống như các công ty tài chính truyền thống, nhiều sàn giao dịch tiền điện tử không nắm bắt thông tin nhận dạng cá nhân theo mặc định. Do đó, việc tuân thủ quy tắc du lịch sẽ đòi hỏi những thay đổi đáng kể cho các doanh nghiệp hoạt động trong không gian tiền điện tử.

Các quy định mới đến từ FATF cuối cùng sẽ thay đổi cách thức hoạt động của các công ty tiền điện tử, yêu cầu họ theo dõi không chỉ các giao dịch của chính khách hàng của họ, mà cả nơi khách hàng của họ đang gửi tiền tới, ông Dave Dave Jevans, CEO của CodesTrace.

Một trong những mục tiêu chính của hội nghị CodesTrace là tập hợp các nhà quản lý, ngân hàng, công ty tiền điện tử và lập trình viên cùng nhau để hiểu các hướng dẫn mới và sau đó xây dựng một giải pháp cho phép các tổ chức dễ dàng tuân thủ các quy tắc của FATF.

Jevans cho biết, có nhiều ý nghĩa rộng rãi xung quanh quyền riêng tư, nhận dạng khách hàng, cách thức dữ liệu hoạt động trên các chuỗi khối và đồng tiền riêng tư khác nhau. Chúng tôi cần đưa ra các giải pháp để đảm bảo rằng các công ty có thể dễ dàng tuân thủ các quy định này, đó là những gì chúng tôi hướng tới để đạt được ở đây.

Các công ty phải hành động ngay

Trước khi thực hiện một giải pháp tuân thủ tại hackathon, một số bảng đã nêu bật các chủ đề và những thách thức chính xung quanh các quy định của FATF. Mặc dù các quy tắc này chưa có tính ràng buộc về mặt pháp lý - như FATF đã nói trong một tuyên bố công khai vào tháng 6 rằng các quốc gia phải đến tháng 6 năm 2020 mới áp dụng các hướng dẫn - một chủ đề rộng rãi tại hội nghị CodesTrace là hành động đó phải được thực hiện ngay lập tức. Các  G-20  tuyên bố rằng nó đã sử dụng các khuyến nghị cho phòng chống rửa tiền quy định của cryptocurrencies, các công ty nên crypto mà không tuân thủ các quy định mới có khả năng hình phạt đối mặt.

Các hậu quả của việc không tuân thủ có thể từ một cái tát vào cổ tay, đến tù nếu một công ty vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, ông Keith Carol Van Cleef, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn blockchain, Shining Group, đã cảnh báo trên sân khấu trong hội đồng yêu cầu pháp lý . Bất kể công ty lớn hay nhỏ, mỗi công ty đều có nghĩa vụ phải thực hiện theo luật.

Mặc dù đây có thể là trường hợp, John Jefferies, nhà phân tích tài chính chính của CodesTrace, chỉ ra rằng nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử vẫn chưa tuân thủ các quy định mới.

Nhiều sàn giao dịch của Hoa Kỳ có thể chưa được tuân thủ, nhưng họ nên có mặt tại thời điểm này, theo Jeff Jefferies. Ví dụ, khi di chuyển về phía trước, khi Binance hoặc Coinbase hoàn thành giao dịch, họ cần gửi dữ liệu người nhận cùng lúc với giao dịch đó. Mặt khác, họ không tuân thủ.

Trong khi hầu hết các công ty tiền điện tử chưa tuân thủ các quy định của FATF, Jevans, CEO của CodesTrace, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa mọi người vào cùng một trang.

Giáo dục là một thách thức chính mà chúng ta phải giải quyết trước tiên, ông nói. Chúng tôi cần biết luật của FATF là gì, tại sao chúng ta nên quan tâm và điều gì có thể xảy ra nếu các công ty không tuân thủ.

Chuyên gia chính sách công nghệ mới nổi của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Carole House, đã giải thích các hướng dẫn của FATF trong bài phát biểu chính của cô. Bà nhấn mạnh rằng các hướng dẫn được thiết kế để hạn chế việc sử dụng tiền điện tử cho các tội phạm tài chính bằng cách thực hiện các giao dịch tiền điện tử dễ theo dõi hơn, giúp các nhà quản lý tăng khả năng hiển thị trong cả chuyển tiền xuyên biên giới và nội tệ.

Các công ty Crypto cần tuân thủ các khuyến nghị về tiền ảo vào cuối tháng 6 năm 2020. Chúng tôi đã tham gia với một số người từ Hiệp hội Thương mại Kỹ thuật số để đưa ra bình luận về việc hoàn thành việc này, Nhà House tuyên bố.

Các quy định đã rõ ràng - bây giờ thì sao?

Khi các quy định của FATF được đưa ra ánh sáng, một số thách thức xung quanh việc đảm bảo tuân thủ.

Ví dụ, câu hỏi về cách thức hướng dẫn của FATF liên quan đến tiền riêng tư là một vấn đề cấp bách. Một trong những mục tiêu đã nêu của các đồng tiền riêng tư như Monero và Zcash là đảm bảo rằng người dùng có các giao dịch ẩn danh, vì vậy có thể nghi ngờ làm thế nào những điều này có thể tuân thủ các quy định mới.

Trong bảng điều khiển về đồng tiền riêng tư, Jack Gavigan, người đứng đầu sản phẩm và các vấn đề pháp lý tại Zcash, đã hỏi, có thể tuân thủ liên quan đến tiền riêng tư không?

Trả lời câu hỏi của chính mình, Gavigan tuyên bố niềm tin của mình rằng việc tuân thủ là thực sự có thể, vì một số đồng tiền riêng tư đã được liệt kê trên các sàn giao dịch Hoa Kỳ do Mạng lưới Thi hành Tội phạm Tài chính quy định.

Mặc dù điều này có thể là trường hợp, hiểu cách tuân thủ các quy định của FATF theo cách tập trung vào quyền riêng tư trong khi duy trì các đặc tính phi tập trung của tiền điện tử và blockchain vẫn là một thách thức.

Jake Tarnow, một nhà phát triển phần mềm bảo mật tại CodesTrace, nhằm mục đích giải quyết vấn đề này trong quá trình hackathon. Nhóm của ông đã đưa ra một giải pháp ấn tượng nhằm giữ dữ liệu ẩn danh khi thông tin được trao đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo.

Nếu VASP A đang cố gắng gửi dữ liệu tới VASP B, chúng ta cần biết làm thế nào điều này có thể được thực hiện theo cách mà không có thông tin nào rõ ràng, theo ông Tarnow nói với Cointelegraph.

Giải pháp của anh ta đòi hỏi phải sử dụng zk-SNARK - viết tắt của một đối số không có kiến ​​thức không tương tác về kiến ​​thức, không phải là một dạng mật mã cho phép một bên tiết lộ một cách an toàn rằng nó sở hữu một phần thông tin, mà không thực sự phơi bày thông tin .

Bằng cách sử dụng zk-SNARK, VASP có thể gửi thông tin này theo cách chống đạn, trong đó không ai có thể lấy thông tin độc quyền của họ, Tarnow giải thích.

Trong quá trình hackathon, các nhà phát triển cũng hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia phần mềm bảo mật để tích hợp Kiến trúc chia sẻ thông tin quy tắc du lịch vào hệ thống của họ. CextTrace đã công bố phát hành TRISA vào tháng 9 dưới dạng một thiết kế ngang hàng, mã nguồn mở cho các công ty tiền điện tử và các dự án blockchain để tuân thủ các quy định của FATF.

TRISA có nghĩa là cung cấp việc cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân an toàn, đáng tin cậy, hoặc PII, cho VASP chính xác, loại bỏ rủi ro lớn cho việc trao đổi. Tuy nhiên, việc chia sẻ PII dễ bị spam, một vấn đề mà các nhà phát triển tại hackathon CextTrace nhắm đến để giải quyết.

Các hệ thống phụ trợ khác nhau của quản lý PII dễ bị spam, vì những kẻ gửi thư rác có thể xâm nhập vào các hệ thống này và bắt đầu yêu cầu mọi người gửi PII, ông Jefferies giải thích.

Nhà tư vấn độc lập Kenneth Kron và nhóm của ông đã giành được vị trí đầu tiên trong cuộc thi hackathon khi đưa ra giải pháp giới thiệu mã thông báo PII để ngăn chặn spam trong TRISA.

Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề spam PII trong TRISA bằng cách giới thiệu các mã thông báo PII và nhà cung cấp KYC có thể tạo mã thông báo KYC nâng cao. Nếu những kẻ gửi thư rác đang cố gắng nắm bắt thông tin cá nhân và nhận được một cú đánh, tất cả những gì họ nhận được là một mã thông báo trong trường hợp này, thì Kron nói với Cointelegraph.

Tất cả các thành phần cho một công thức tuân thủ

Nhìn chung, hội nghị và cuộc thi hackathon của CextTrace đã tập hợp một nhóm các cá nhân độc đáo để thảo luận về tương lai của các quy định về tiền điện tử. Các cuộc thảo luận trong suốt sự kiện đã chứng minh rằng hành động phải được thực hiện ngay bây giờ để đảm bảo rằng các công ty tiền điện tử tuân thủ các quy định của FATF trước tháng 6 năm 2020.

Chúng tôi tập hợp nhiều bộ lạc thường không tương tác, cho phép các chuyên gia từ chính phủ, các nhóm trao đổi và các nhóm riêng tư hiểu được quan điểm đa dạng của nhau, Keith Jefferies nói với Cointelegraph sau hội nghị. Các cuộc hội thoại đã thúc đẩy một cảm giác cấp bách trong cộng đồng và TRISA, đồng thời tạo ra một con đường nguồn mở để đáp ứng các thời hạn quy định chặt chẽ này và bảo vệ sự riêng tư cùng một lúc.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các công ty phải hành động ngay
  2. Các quy định đã rõ ràng - bây giờ thì sao?
  3. Tất cả các thành phần cho một công thức tuân thủ

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất