banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/12/2018, 15:40 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/12/2018, 15:40 (GMT + 7)

Chuỗi siêu thị Brazil bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Oásis Supermercados, một chuỗi siêu thị dành cho người Brazil ở Rio de Janeiro, gần đây đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử sau khi yêu cầu thông tin từ sàn giao dịch địa phương và đào tạo nhân viên của mình về cách thực hiện.

Theo tin tức từ một tòa soạn địa phương mang tên Portal do Bitcoin, các khách hàng của chuỗi siêu thị này tại Rio de Janeiro giờ đây sẽ có thể thanh toán cho những sản phẩm tiêu dùng của họ bằng Bitcoin, Bitcoin Cash và Litecoin, một trong những người quản lý công ty, Douglas Andrade cho biết.

Phát biểu với ấn phẩm địa phương, Andrade lưu ý rằng anh trai Thiago là người đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, sau khi xem một video giải thích cách thực hiện. Sau khi video đạt được sự quan tâm của họ, Oásis Supermercados đã liên lạc với một sàn giao dịch tiền điện tử để có thêm thông tin cần thiết.

Công ty được báo cáo có doanh thu hàng năm là 6,5 triệu đô la Mỹ và 90 nhân viên, 20 nhân viên thu ngân. Andrade nhấn mạnh, tất cả nhân viên đã được đào tạo để chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Ông được trích dẫn nói:

Nó thực sự dễ dàng. Nó giống như một khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khách hàng cho biết loại tiền điện tử nào anh ta muốn chi trả, người điều hành nhập loại tiền và hệ thống đã sẵn sàng chuyển đổi thành tiền điện tử đó. Sau đó, chỉ cần quét mã QR và bạn đã hoàn thành.

Chuỗi sẽ chấp nhận tiền điện tử thông qua CoinWISE, một công ty biến tiền điện tử mà họ nhận được thành tiền và gửi chúng trong ba ngày sau khi thanh toán được thực hiện.

Các tòa soạn địa phương chỉ ra rằng kể từ khi hệ thống được triển khai gần đây, chưa nhận được khoản thanh toán tiền điện tử nào, Andrade tuyên bố tin tức đã lan truyền và một số người đã đề nghị nên bắt đầu chấp nhận các loại tiền điện tử khác, bao gồm cả NANO.

Quản trị viên của công ty đã ghi nhận một nhân viên cũ đã giới thiệu cho họ về hệ sinh thái tiền điện tử và cho họ biết cách đầu tư. Động thái này diễn ra khi Bitcoin dường như đang phục hồi từ một thị trường gấu kéo dài một năm với giá giảm hơn 80% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Đáng chú ý, như CCN đã đề cập, Cục Thu nhập Liên bang Brazil (RFB) đã tiết lộ rằng họ đang tìm cách theo dõi các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, theo những gì họ tuyên bố thì đây là một nỗ lực nhằm ngăn chặn trốn thuế và rửa tiền. Cách tiếp cận của họ có vẻ như đã không ngăn cản các chủ sở hữu Oásis Supermercados.

Các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước này đã gặp khó khăn trong vài tháng qua, với việc Huobi thậm chí sa thải 6 trong số 10 nhân viên của mình tại quốc gia này. Tuy nhiên, một tia hy vọng đã đến, sau khi sàn giao dịch địa phương Bitcoin Max đã giành chiến thắng trước sự bế tắc để mở lại tài khoản.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube