banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:02 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:02 (GMT + 7)

Chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn nhất của Mỹ thí điểm công nghệ Blockchain của MasterCard

Mục lục bài viết
  1. Blockchain cung cấp tính minh bạch cho chuỗi cung ứng thực phẩm
  2. Blockchain có thể giúp chuỗi cung ứng thực phẩm, nhưng các tiêu chuẩn thực phẩm vẫn là quan trọng hơn hết

Topco Associates, tổ chức mua bán thực phẩm lớn nhất của Mỹ, sẽ thí điểm công nghệ chuỗi khối Mastercard trong hoạt động kinh doanh của mình.

Theo thông cáo báo chí vào ngày 27 tháng 10, Topco sẽ thử nghiệm một nền tảng truy xuất nguồn gốc được phát triển bởi công ty hậu cần Envisible. Nền tảng mang tên là Wholechain, phát triển dựa vào Provenance Solution trên Blockchain của Mastercard.

Topco sẽ sử dụng nền tảng để theo dõi nguồn gốc sản phẩm, thịt và hải sản.

Blockchain cung cấp tính minh bạch cho chuỗi cung ứng thực phẩm

Công nghệ chuỗi khối đã tìm thấy ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm với nhiều công ty cao cấp.

Nhà bán lẻ nổi tiếng của Mỹ Walmart đã bắt đầu sử dụng công nghệ Blockchain để theo dõi chuỗi cung ứng tôm Ấn Độ vào đầu tháng này. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng để theo dõi tôm từ nước này. Walmart Trung Quốc đã bắt đầu theo dõi thực phẩm thông qua chuỗi cung ứng của mình với chuỗi khối Thor của VeChain vào tháng 6.

Nhà bán lẻ trước đây đã tuyên bố rằng công nghệ blockchain cho phép công ty thu hồi nhanh hơn các sản phẩm trong trường hợp có thể xảy ra sự cố về sức khỏe.

Vào tháng 8, chuỗi siêu thị và nhà bán lẻ lớn nhất Thụy Sĩ Migros tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm dựa trên Blockchain TE-Food, cho các sản phẩm của mình.

Blockchain có thể giúp chuỗi cung ứng thực phẩm, nhưng các tiêu chuẩn thực phẩm vẫn là quan trọng hơn hết

Cointelegraph gần đây đã báo cáo rằng Alex Manders, người đứng đầu các giải pháp Blockchain tại Đội ngũ dịch vụ thông tin (ISG), đã thúc giục Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) đưa ra hướng dẫn rõ ràng về các ứng dụng Blockchain để cải thiện an toàn thực phẩm.

Tại một cuộc họp công khai của FDA có tên là "Một kỷ nguyên mới về an toàn thực phẩm thông minh hơn", ông Mand Manders nói rằng cơ quan quản lý cần đưa ra các hướng dẫn rõ ràng về cách sử dụng Blockchain một cách an toàn trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

ISG tuyên bố rằng những thách thức chính đối với việc áp dụng Blockchain trong chuỗi cung ứng thực phẩm là phi kỹ thuật, tức là hoàn toàn không nhận thức được cơ sở hạ tầng Blockchain hiện tại bao gồm các mô hình hợp tác và nhà cung cấp.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Blockchain cung cấp tính minh bạch cho chuỗi cung ứng thực phẩm
  2. Blockchain có thể giúp chuỗi cung ứng thực phẩm, nhưng các tiêu chuẩn thực phẩm vẫn là quan trọng hơn hết