banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/09/2021, 15:16 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/09/2021, 15:16 (GMT + 7)

Chủ tịch SEC kiên quyết trong hành động với các công ty tiền điện tử - “Hãy đến và trình bày với chúng tôi”

“Theo luật của chúng tôi, họ phải đăng ký với Ủy ban trừ khi họ đủ điều kiện để được miễn trừ,” Gary Gensler nói.

Gary Gensler, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, một lần nữa thúc giục các dự án tiền điện tử liên quan chứng khoán đăng ký với cơ quan quản lý để đảm bảo rằng các nhà đầu tư được bảo vệ.

rong một tuyên bố chuẩn bị cho lời phát biểu của mình tại Ủy ban Thượng viện về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị dự kiến ​​vào ngày 14 tháng 9, Gensler cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, hoặc SEC, đang làm việc với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai để bảo vệ nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử . Ngoài ra, ông hy vọng sẽ phát triển một khuôn khổ chính sách bằng cách làm việc với Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Ngân khố, Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ và Nhóm Công tác của Tổng thống Joe Biden về Thị trường Tài chính.

Chủ tịch SEC cho biết: “Tôi đã đề nghị rằng các nền tảng và dự án tiền điện tử hãy đến và nói chuyện với chúng tôi. “Nhiều nền tảng có hàng chục hoặc hàng trăm token trên đó. Mặc dù tình trạng pháp lý của mỗi token phụ thuộc vào các sự kiện và hoàn cảnh riêng của nó, nhưng xác suất là khá xa vời rằng, với 50, 100 hoặc 1.000 token, bất kỳ nền tảng nhất định nào đều không có đảm bảo.

Gensler nói thêm rằng công nghệ sáng tạo như tiền điện tử có thể là "chất xúc tác cho sự thay đổi" trong lĩnh vực tài chính, nhưng sẽ là không phải nếu nó tiếp tục nằm ngoài khuôn khổ do các nhà lập pháp thiết lập - điều mà nhiều công ty tiền điện tử ở Mỹ đã tranh luận là nguyên do thiếu hụt về sự rõ ràng của quy định.

Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 8 rằng Gensler hy vọng sẽ đưa ra những thay đổi chính sách liên quan đến tiền điện tử xung quanh việc cung cấp token, tài chính phi tập trung, stablecoin, lưu ký, quỹ giao dịch trao đổi và nền tảng cho vay. Từ lâu, ông đã thúc giục các dự án tiền điện tử đăng ký với SEC, đặc biệt nói rằng họ nên “tham gia” và làm việc với các cơ quan quản lý.

Gensler cho biết: “Chúng tôi không có đủ khả năng bảo vệ nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính, phát hành, giao dịch hoặc cho vay tiền điện tử. “Thành thật mà nói, vào thời điểm này, nó giống như miền Tây hoang dã hay thế giới của 'người mua hãy cẩn thận' ngày xưa, tồn tại trước khi luật chứng khoán được ban hành. Loại nội dung này chứa đầy gian lận, lừa đảo và lạm dụng.

Nguồn: https://cointelegraph.com/news/sec-chair-doubles-down-tells-crypto-firms-come-in-and-talk-to-us


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube