banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/03/2019, 12:52 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/03/2019, 12:52 (GMT + 7)

Chủ tịch SEC Jay Clayton đưa ra quan điểm về ETF Bitcoin: Người mua hãy cẩn thận

Những người ủng hộ tiền điện tử đang hy vọng Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch (SEC) sẽ sớm cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch Bitcoin trên thị trường công cộng, nhưng chủ tịch SEC có một loạt các yêu cầu phải được đáp ứng trước khi điều đó xảy ra.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với FOX Business, Chủ tịch Jay Clayton đã bảo vệ lập trường của mình đối với đồng tiền kỹ thuật số, cho rằng ông không chống lại tài sản mà chỉ lo ngại về khả năng thao túng và muốn đảm bảo các nhà đầu tư được bảo vệ.

Tuy nhiên, những lo ngại liên tục của Clayton đặt ra nghi ngờ về khả năng SEC sẽ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin đầu tiên trong những tháng tới và cung cấp bia đỡ đạn mới cho các nhà phê bình, những người đã tuyên bố cách tiếp cận của ông đối với việc điều tiết tiền kỹ thuật số.

“Hiện tại, điều tôi quan tâm là liệu có thể chứng minh một cách hợp lý rằng giao dịch cơ bản nói chung không bị thao túng, nó xảy ra ở những địa điểm đáng tin cậy với các quy tắc tốt và quyền giám sát làm chúng tôi có thể cảm thấy thoải mái”, ông nói.

Sự chỉ trích của Clayton đã tăng lên sau khi ông tham gia cùng đảng Dân chủ vào năm ngoái để từ chối một đề xuất quỹ ETF đầu tiên từ ​​Cameron và Tyler Winklevoss, cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch các bộ sưu tập tiền điện tử trên các thị trường thuộc sở hữu của Sở giao dịch chứng khoán New York và những tổ chức khác.

Một số công ty vẫn có các đề xuất cạnh tranh trước cơ quan. Vào tháng 1, CBOE và SolidX đã nộp lại ứng dụng cho một quỹ ETF Bitcoin. Tổ chức quản lý tài sản Bitwise cũng đã đệ trình một đề xuất vào tháng trước, lập luận giải quyết sự không thoải mái về quy định từ các cơ quan quản lý.

Cơ quan này dự kiến ​​sẽ ra quyết định cho cả hai đề xuất trong những tháng tới. Clayton từ chối bình luận về bất kỳ ứng dụng cụ thể nào, nhưng lưu ý rằng có thể có trường hợp một quỹ ETF Bitcoin ‘có thể đáp ứng các quy tắc của chúng tôi’.

“Tôi nghĩ rằng công nghệ này đã và đang thể hiện một lời hứa khá quan trọng, nhưng nó thể hiện sự hứa hẹn quan trọng ở những nơi phù hợp với phương pháp huy động vốn của chúng ta trong quá khứ”, ông nói.

Clayton đã cho thấy những dấu hiệu tinh tế của việc nắm lấy đồng tiền kỹ thuật số.

Trong một bức thư gửi cho Rep. Ted Budd vào ngày 07/03 và công khai vào thứ Ba, ông nói Ether – tiền điện tử lớn thứ hai thế giới – không phải là chứng khoán, xác nhận ý kiến ​​trước đó của Giám đốc tài chính doanh nghiệp William Hinman và chỉ ra các loại tiền kỹ thuật số có thể tránh sự giám sát chặt chẽ hơn quy định.

Tuy nhiên, việc Clayton từ chối phê duyệt ETF Bitcoin đã dẫn đến những lời chỉ trích từ đảng Cộng hòa quốc hội và những người bảo thủ khác, những người đã hy vọng cơ quan này sẽ có một cách tiếp cận cởi mở hơn để giám sát đồng tiền kỹ thuật số.

“Chúng tôi có thể mong đợi sự lãnh đạo tích cực hơn từ các nhà quản lý, những người đã nói rằng việc này sẽ không phải là kinh doanh như thường lệ”, Diego Zuluaga của Cato Institute tự do gần đây nói với Reuters.

Những người hoài nghi nói rằng, trong khi Clayton từ chối các ứng dụng trước đó với lý do bảo vệ các nhà đầu tư hàng ngày, họ có rủi ro giao dịch Bitcoin cao hơn trên các thị trường hiện không được kiểm soát.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube