banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 11:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 11:07 (GMT + 7)

Chủ tịch SEC cho biết: Tuy các ICO có hiệu lực vốn hóa nhưng phải tuân theo luật chứng khoán

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), ông Jay Clayton đã nói rằng mặc dù các dự án ICO là một công cụ hiệu quả để huy động vốn, nhưng họ phải tuân thủ luật chứng khoán.

Những bình luận mới nhất liên quan đến ICO của vị chủ tịch này được đưa ra trong bài phát biểu của ông về việc tái lập SEC gần đây. Ông nói rằng các tài sản kỹ thuật số, ICO và các công nghệ sổ cái phân tán là "một lĩnh vực mà Ủy ban và nhân viên đã dành một lượng thời gian đáng kể" và điều này sẽ tiếp tục vào năm 2019.

Theo Clayton, ICO đang hoạt động theo cách mà các nhà đầu tư không được bảo vệ như chứng khoán truyền thống, dẫn đến cơ hội thao túng và gian lận thị trường cao hơn. Ông và tổ chức của mình có lập trường cứng rắn đối với các ICO, cho rằng hầu hết chúng giống như chứng khoán và do đó, phải được đối xử như một loại chứng khoán. Điều này có nghĩa là ICO phải tuân theo luật được đặt cho chứng khoán theo SEC:

"Tôi tin rằng các ICO có thể là cách hiệu quả để các doanh nhân và những người khác huy động vốn. Tuy nhiên, bản chất công nghệ mới của ICO không thể thay đổi một điều cơ bản rằng, khi một loại chứng khoán được cung cấp, luật chứng khoán của chúng tôi phải được tuân theo".

Chủ tịch cũng nhấn mạnh sự cởi mở của Ủy ban đối với công nghệ Blockchain và các ứng dụng tài chính của nó bằng cách nói về việc tạo ra Trung tâm chiến lược đổi mới và công nghệ tài chính của SEC (FinHub). Một trong những nhiệm vụ chính của FinHub là tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử tuân thủ các quy định hiện hành khi nói đến ICO và ra mắt mã token của họ. Clayton cho biết, "cánh cửa SEC vẫn đang rộng mở chào đón những người tìm cách đổi mới và huy động vốn theo pháp luật".

SEC rất tích cực trong sự vi phạm các quy định. Chỉ một vài ngày trước, SEC đã ban hành lệnh cho nền tảng tài sản kỹ thuật số CoinAlpha Advisors tạm dừng ICO của mình, phạt 50.000 USD vì vi phạm quy định.

Nguồn : https://bitcoinnews.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube