banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 18/11/2018, 11:33 (GMT + 7)
Chủ nhật, 18/11/2018, 11:33 (GMT + 7)

Chủ tịch IMF Christine Lagarde "trêu" tiền kỹ thuật số tại ngày hội Tài chính Công nghệ

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử, có ngân hàng nào sử dụng không?
  2. Công nghệ sổ phân tán "có thể" đạt sự bền vững
Đồng tiền kỹ thuật số đang nhận được suy nghĩ nghiêm túc từ các cơ quan toàn cầu. Christine Lagarde, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đã ca ngợi “cuộc cách mạng Tài chính Công nghệ” đang diễn ra và liệt kê những lợi thế có thể để số hoá tiền. Trong bài phát biểu trước Ngày hội Fintech Singapore, bà Lagarde trêu chọc những người tham dự về khả năng tiền tệ kỹ thuật số do ngân hàng phát hành. "Một cơn gió mới đang thổi, đó là kỹ thuật số hóa," bà Lagarde nói, trong những nhận xét chuẩn bị của mình. “[M]oney chính bản thân nó đang thay đổi. Chúng tôi hy vọng nó trở nên thuận tiện và thân thiện với người dùng hơn, có lẽ thậm chí trông ít đáng sợ hơn. ” Tuy nhiên, Chủ tịch IMF thì hoài nghi về tiền điện tử phi tập trung hơn. “Về phần mình, tiền điện tử tìm cách gắn niềm tin vào công nghệ. Vì vậy, miễn là chúng minh bạch - và nếu bạn hiểu biết về công nghệ cao - bạn có thể tin tưởng các dịch vụ của họ,” bà nói. “Tuy nhiên, tôi không hoàn toàn bị thuyết phục. Quy định đúng đắn của những thực thể này sẽ vẫn là rường cột đáng tin cậy. ”

Tiền điện tử, có ngân hàng nào sử dụng không?

Bài phát biểu xuất hiện như là đỉnh điểm của một quá trình thảo luận dài giữa IMF và các tổ chức tài chính toàn cầu khác về những tính năng của kỹ thuật số — nhưng không phải là tiền điện tử. Sự xuất hiện của các công cụ hướng dẫn kèm theo việc phát hành “Sổ tay thảo luận của Nhân viên” liên quan đến các thảo luận nội bộ về các loại tiền tệ kỹ thuật số quốc gia. Mặc dù không thể hiện bất kỳ ý kiến chính thức nào thay mặt cho IMF, nhưng Sổ tay cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến tài sản kỹ thuật số — dưới sự lãnh đạo của một ngân hàng trung ương. "Kỹ thuật số hóa đang định hình lại hoạt động kinh tế, thu hẹp vai trò của tiền mặt, và thúc đẩy các hình thức tiền kỹ thuật số mới", Sổ tay viết, được chuẩn bị bởi nhân viên IMF để thông báo cho các cuộc thảo luận của họ. “Các ngân hàng trung ương đã cân nhắc xem liệu làm thế nào để thích nghi. Một khả năng là tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) —một dạng kỹ thuật số của tiền fiat có thể truy cập rộng rãi - có thể là đấu thầu hợp pháp. ”

Công nghệ sổ phân tán "có thể" đạt sự bền vững

Sổ tay tiếp tục báo cáo về một số lợi thế của tiền tệ kỹ thuật số trong chuyển giao quốc nội, mặc dù tránh các chủ đề "gai góc" của chuyển giao qua biên giới. Trong khi báo cáo lạc quan về khả năng của các loại tiền fiat kỹ thuật số, tờ báo nêu rõ tính an toàn của blockchain hoặc sổ cái khác được phân phối:
Việc giải quyết phân cấp có thể thực hiện thông qua việc sử dụng công nghệ sổ phân tán (DLT). Tuy nhiên, mặc dù công nghệ đang phát triển nhưng hiện tại nó không có khả năng mở rộng, hiệu quả năng lượng và tính thanh toán [nhấn mạnh]… DLT có thể được sử dụng trên mạng đóng ("được phép") do ngân hàng trung ương quản lý. Nhưng vẫn có những loại công nghệ giải quyết tập trung khác có thể chứng minh tính hiệu quả hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên các ngân hàng được đề xuất chuyển phương án thay thế tập trung sang blockchain phi tập trung. Như Crypto Briefing đã báo cáo trước đó, một số chính phủ và ngân hàng trung ương đang trong quá trình xây dựng các hệ thống kỹ thuật số của riêng mình. Với những lợi thế đi kèm với việc tập trung - bao gồm các mức hiệu quả, kiểm soát và khả năng đảo ngược giao dịch lớn hơn — không gian crypto có thể tăng sự cạnh tranh từ các ngân hàng trung ương.

Theo Cryptobriefing

Biên dịch bởi VIC News

 

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử, có ngân hàng nào sử dụng không?
  2. Công nghệ sổ phân tán "có thể" đạt sự bền vững