banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/04/2019, 10:20 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/04/2019, 10:20 (GMT + 7)

Chủ tịch IMF cho biết tiền điện tử đang làm rung chuyển hệ thống tài chính truyền thống

Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christine Lagarde, tiếp tục thừa nhận tác động ngày càng tăng của tiền điện tử đối với tài sản tài chính truyền thống và đang kêu gọi cần phải hành động khôn ngoan và có các giải pháp điều tiết.

Xuất hiện tại cuộc họp quý I của IMF vào thứ Tư và sau một cuộc thảo luận về mạng lưới tiền tệ và thanh toán toàn cầu, Lagarde đã đưa ra một số tuyên bố đề cập đến blockchain và tiền điện tử.

Trao đổi với CNBC, Lagarde cho biết,

Tôi nghĩ rằng vai trò của những công cụ gây gián đoạn và bất cứ thứ gì đang sử dụng công nghệ sổ cái phân tán, cho dù bạn gọi nó là tài sản tiền điện tử, tiền tệ hay bất cứ thứ gì – và nó khác xa với Bitcoin mà chúng ta đã nói về một năm trước – điều đó rõ ràng đang làm rung chuyển hệ thống.

Trong nỗ lực duy trì tính toàn vẹn và ổn định của hệ thống tài chính đang bị tác động bởi các công ty công nghệ với tốc độ chóng mặt, chủ tịch IMF đang ủng hộ các biện pháp hạn chế theo quy định để điều tiết làn sóng các nhà đổi mới.

Họ sẽ phải chịu trách nhiệm để có thể tin tưởng hoàn toàn.

Chúng tôi không muốn sự đổi mới sẽ làm rung chuyển hệ thống đến mức làm mất đi sự ổn định cần thiết.

Trong một cuộc thăm dò Twitter gần đây do IMF thực hiện, những người được hỏi chỉ ra rằng tiền điện tử sẽ được chấp nhận rộng rãi trong vòng 5 năm tới, với công nghệ non trẻ làm lu mờ tiền mặt, ứng dụng điện thoại di động và thẻ ngân hàng như một phương thức thanh toán.

https://twitter.com/IMFNews/status/1116082402940551169

Một hội đồng gồm 19 nhà lãnh đạo tài chính và công nghệ đã tổ chức hai cuộc họp gần đây với chủ tịch IMF Lagarde để khám phá tác động tổng thể của những đổi mới công nghệ mới nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Vào ngày 14/11/2018, IMF đã tổ chức một cuộc họp Nhóm tư vấn cấp cao tại Singapore tập trung vào fintech.

Lagarde đã bày tỏ mối lo ngại của mình rằng những người đương nhiệm đang từ chối đối mặt với vấn đề, trong khi các nhà khoa học máy tính đẩy mạnh các giải pháp mở rộng để biến tiền điện tử thành xu hướng, sẽ bị hủy hoại bởi kỷ nguyên tiếp theo của fintech.

Tôi nghĩ rằng trong hệ thống ngân hàng ở nhiều nước, nhiều quốc gia, sự khác biệt sẽ không nằm giữa những người bị tàn sát và những người sống sót. Sự khác biệt sẽ là giữa những người bị tàn sát vì họ không thấy nó đến và họ không chấp nhận điều đó.

Nguồn: Dailyhodl, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube