banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 03/07/2021, 14:50 (GMT + 7)
Thứ bảy, 03/07/2021, 14:50 (GMT + 7)

Chủ tịch Fed đã gặp gỡ Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong và cựu diễn giả của Hạ viện vào tháng 5

Armstrong cho biết anh đã nói chuyện về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc với các nhà lập pháp và người đứng đầu các cơ quan liên bang, tin rằng nó là "mối đe dọa đối với tình trạng tiền tệ dự trữ của Hoa Kỳ trong dài hạn."

Trước khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo sẽ phát hành một tài liệu thảo luận về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, chủ tịch Jerome Powell đã gặp gỡ với Giám đốc điều hành của Coinbase, Brian Armstrong.

Theo lịch cuộc họp của Powell được công bố vào thứ Sáu, chủ tịch Fed đã tổ chức cuộc họp kéo dài 30 phút với Armstrong cũng như cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan vào ngày 11 tháng 5. Lý do cho sự hiện diện của Ryan là không rõ ràng - cựu diễn giả đã rời khỏi chính trường. vào đầu năm 2019 và hiện là với công ty đầu tư cổ phần tư nhân Solamere Capital.

Trong khi lịch trình của Powell không tiết lộ các chủ đề đang thảo luận, Armstrong đã tham khảo cuộc họp trong một chủ đề Twitter vào ngày 14 tháng 5. Giám đốc điều hành Coinbase cho biết mục tiêu của anh ấy khi nói chuyện với các thành viên Quốc hội và người đứng đầu các cơ quan liên bang khác nhau là để giúp trả lời các câu hỏi của các nhà lập pháp về tiền điện tử và hiểu rõ hơn về quy định đối với công nghệ ở Hoa Kỳ.

Vào thời điểm đó, Armstrong cho biết anh đã nói lên ý kiến ​​của mình về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc, hoặc CBDC, nói rằng anh tin rằng nó đại diện cho “mối đe dọa đối với trạng thái tiền tệ dự trữ của Hoa Kỳ trong dài hạn nếu Hoa Kỳ không nhanh chóng tạo ra đồng tiền của họ”. Hơn một tuần sau, Powell thông báo Fed sẽ tiến hành nghiên cứu để triển khai CBDC.

Trước thông báo đó, chủ tịch Fed đã nói nhiều về khả năng phân nhánh của việc phát hành CBDC ở Hoa Kỳ, nói rằng ông tin rằng điều quan trọng hơn là "làm đúng hơn là làm trước." Tuy nhiên, tuyên bố vào tháng 5 của ông bao gồm kế hoạch phát hành một tài liệu thảo luận về CBDC và thanh toán kỹ thuật số vào mùa hè này.

Trong khi chính phủ Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra quyết định liên quan đến đồng đô la kỹ thuật số, Trung Quốc đang tiếp tục thí điểm CBDC của mình với các chương trình tặng quà ở nhiều tỉnh. Tháng trước, 100.000 người ở khu vực Thâm Quyến đã nhận được số nhân dân tệ kỹ thuật số trị giá 31 triệu đô la và có thể sử dụng máy ATM để đổi tài sản kỹ thuật số của họ lấy fiat.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube