banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:22 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:22 (GMT + 7)

Chủ tịch Crypto Capital, công ty đánh mất 850 triệu đô la của Bitfinex đã bị cảnh sát Ba Lan bắt giữ vì tội rửa tiền

Chủ tịch Crypto Capital Ivan Manuel Molina Lee đã bị chính quyền Ba Lan bắt giữ, bị cáo buộc là một phần của một băng đảng ma túy quốc tế và liên quan đến các hoạt động rửa tiền thông qua Bitfinex, theo trang tin Wpolityce của Ba Lan cho biết.

Crypto Capital, công ty có trụ sở tại Panama, là công ty mà Bitfinex đã ủy thác nắm giữ 850 triệu đô la, sau đó họ đã hoàn toàn mất quyền kiểm soát bởi khoản tiền này đã bị Ba Lan, Panama và Hoa Kỳ tịch thu. Việc này đã khiến Bitfinex phải trích tiền dự trữ từ công ty Tether (USDT) qua bù lỗ, nhưng đó cũng là mồi lửa châm ngòi cho đơn khởi kiện của Tổng chưởng lý New York với Bitfinex, họ cáo buộc công ty này lừa dối khách hàng khi chỉ có 70% USD dự trữ cho 4 tỷ USDT phát hành trên thị trường crypto và Bitfinex đã phải đối mặt với vụ scandal lớn nhất trong năm 2019.

Ngay sau đó, để bù lỗ, Bitfinex đã tiến hành bán 1 tỷ đô la token LEO vào tháng 5 năm nay. Việc bán này đã được mua hết chỉ trong 1 tuần từ các nhà đầu tư cá mập Trung Quốc và Hồng Kông.

Theo tin tức, trước đây, Bộ Tư pháp Ba Lan đã tịch thu các tài khoản ngân hàng dưới tên Crypto SP. Z O.O. Số tiền bị tịch thu lên tới 350 triệu đô la, được cho là thuộc về Crypto SP. Z O.O. và NESP SP. Z O.O., hai công ty có liên kết với Crypto Capital và Molina Lee. Vụ bắt giữ là một phần của hoạt động chống rửa tiền được thực hiện bởi chính quyền Ba Lan.

Hãng thông tấn Ba Lan RMF 24 cho biết Molina Lee đã bị chính quyền Ba Lan cáo buộc liên quan đến các khoản tiền bị tịch thu về việc rửa tiền từ các băng đảng ma túy Colombia thông qua sàn giao dịch tiền điện tử.

Theo Văn phòng Công tố viên Quốc gia, đây là vụ bắt giữ về rửa tiền lớn nhất trong lịch sử của công tố Ba Lan.

Như Tạp Chí Bitcoin đã báo cáo, một số sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác, bao gồm Binance, Kraken và BitMEX, cũng đã sử dụng các dịch vụ ngân hàng của Crypto Capital.

Đây là nơi duy nhất có thể thanh khoản được số tiền hàng trăm hàng tỷ đô cho các sàn giao dịch, bởi các Ngân hàng truyền thống luôn chống lại thị trường crypto bằng việc bất hợp tác và gây khó khăn trong chuyển tiền.

Nguồn: Coindesk

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube