banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:42 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:42 (GMT + 7)

Chủ tịch CFTC Heath Tarbert thảo luận về Ethereum, DeFi và BitMEX

“Về cơ bản, hãy để tôi nói rằng tôi ấn tượng như thế nào với Ethereum”

Đây không phải là một lời nhận xét từ mộtnhà đầu tư ở Thung lũng Silicon mà đó là Heath Tarbert, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), người đã thể hiện sự hiểu biết về blockchain trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp tại hội nghị tiền ảo CoinDesk’s đầu tư: nền kinh tế Ethereum hôm thứ Tư.

Trò chuyện với Giám đốc Nội dung của CoinDesk, Michael J. Casey, Tarbert đã thảo luận về cách Ethereum và tài chính phi tập trung (DeFi) phù hợp với luật hàng hóa và chứng khoán của Hoa Kỳ, cũng như các hành động thực thi gần đây của cơ quan và những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của việc chuyển hoạt động tài chính sang các mạng phân tán .

"Cuộc trò chuyện bên lề" đã bắt đầu từ một cuộc trò chuyện tương tự vào năm ngoái: Cách Ethereum và sự chuyển đổi dự kiến của nó sang cơ chế đồng thuận Proof-of-stake có thể phù hợp với luật hàng hóa của Hoa Kỳ.

Ông nói: “Tôi không sẵn sàng nói nhất thiết rằng” quản trị bằng staking chắc chắn sẽ đưa Ethereum 2.0, phiên bản khởi động lại sắp tới của chuỗi khối lớn thứ hai thế giới vào phân loại chứng khoán. “Nó vẫn phi tập trung theo cách mà công ty điển hình của bạn hoặc thậm chí một loại tiền điện tử thực sự có công ty đứng đằng sau nó”

Ether ngay bây giờ được coi là một loại hàng hóa, tương tự như bitcoin, loại tiền điện tử khác duy nhất có thị trường phái sinh được quản lý ở Hoa Kỳ. nếu nó gần giống với chứng khoán hơn.

Tarbert nói: “Nó càng trở nên phi tập trung hơn theo thời gian và nó càng hoạt động hiệu quả, thì càng có nhiều khả năng nó sẽ nằm trong danh mục hàng hóa chứ không phải nhóm chứng khoán”.

Tarbert cho biết vấn đề này phụ thuộc vào những gì Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) nhận định .

“Chúng tôi thường trì hoãn quan điểm của SEC về thế nào là chứng khoán, vì vậy nếu SEC nói, 'Đây không phải là chứng khoán', thì chúng tôi thường tự tin rằng mình có thể bước vào thời điểm đó và nói rằng đó là hàng hóa," .

Video phỏng vấn : https://www.coindesk.com/heath-tarbert-invest-eth-fireside

Tài chính phi tập trung

Tarbert là một người ủng hộ nhiệt tình không gian tiền điện tử kể từ khi ông ấy đến CFTC vào giữa năm 2019. Dưới nhiệm kỳ của ông, các hợp đồng phái sinh dựa trên Ethereum đầu tiên đã vào Hoa Kỳ, xác thực quan điểm mà ông đã bày tỏ vào năm ngoái. Gần đây hơn, ông nói rằng “một phần lớn” của hệ thống tài chính có thể sẽ tồn tại ở một định dạng blockchain.

Chính trong tinh thần đó hôm thứ Tư, ông đã đề cập đến lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) đang phát triển, nơi một loạt các sản phẩm phức tạp phát triển chóng mặt đã đưa ra những thách thức mới cho các nhà quản lý. Một mặt, ông ấy nhìn ra lý do để lạc quan.

“Toàn bộ ý tưởng về DeFi thực sự là tuyệt vời, rõ ràng là mang tính cách mạng và tôi nghĩ rằng cuối cùng có thể dẫn đến một sự phân tán lớn của hệ thống tài chính và những người chơi truyền thống. “Và cuối cùng nó thậm chí có thể có khả năng làm giảm rủi ro hệ thống theo một số cách vì chúng tôi không có hệ thống tài chính tập trung ở các tổ chức lớn trên toàn cầu”

Tarbert nói

Tarbert không mong đợi sự thay đổi này sẽ xảy ra ngay lập tức,ông nói rằng nó có thể còn "hàng chục năm nữa", nhưng tiềm năng của loại hình không trung gian này có nghĩa là các bên liên quan nên đặt câu hỏi về khả năng phục hồi của mạng.

“Nếu chúng ta nghĩ về việc một phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu của chúng ta hoạt động dựa trên Ethereum, thì chúng ta có những lo ngại thực sự về lý thuyết… nếu Ethereum đi xuống thì sao?” ông ấy nói.

Tarbert không đưa ra câu trả lời chắc chắn về cách các tài sản liên quan đến hoặc do các dự án DeFi phát hành có thể phù hợp với luật chứng khoán hoặc hàng hóa, lưu ý rằng nó có thể phụ thuộc vào những gì các hợp đồng kỹ thuật số và cách phân phối mã thông báo.

Khi được token quản trị UNI đã được airdrop của Uniswap, Tarbert cho biết nó “có một số tính năng” về chứng khoán nhưng cũng có “sự khác biệt đáng kể”, không kém phần quan trọng trong số đó là thực tế là tài sản đã được phân phối miễn phí.

“Nếu mọi người không nhất thiết phải trả tiền cho nó… thì thật khó để biết được sẽ có thiệt hại kinh tế ở điểm nào,” ông nói. Tuy nhiên, một lần nữa, chủ tịch CFTC cho biết đây sẽ là điều mà SEC xem xét.

Nếu các cơ quan quản lý không đưa ra các hành động chống lại những người có khả năng vi phạm luật chứng khoán, các cá nhân vẫn có thể khởi kiện các vụ kiện của riêng họ, tại thời điểm đó, tòa án sẽ phải quyết định .

Cái gọi là phân phối token công bằng như Yearn.Finance’s, nơi token không dành riêng cho nhóm sáng lập dự án, cũng là một quyết định khó khăn.

“Vấn đề với việc ra mắt công bằng, khiến những người sáng lập thoát khỏi nó,” . Nhưng vẫn có những lo ngại về việc thao túng thị trường mà các cơ quan quản lý có thể vẫn phải đánh giá.

Điểm tích cực

Làm cho Ethereum thân thiện hơn sẽ là một lợi ích bổ sung từ việc chuyển sang proof of stake, Tarbert nói trong cuộc trò chuyện, lưu ý rằng proof of work- cơ chế đồng thuận hiện đang được sử dụng bởi blockchain (và tiên phong là Bitcoin) yêu cầu năng lượng- máy móc chuyên sâu.

Ông nói: “Tất nhiên, có những vấn đề với hoạt động khai thác, vì vậy vấn đề đáng quan tâm là môi trường. “Và vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi nói chung ủng hộ vì một vấn đề lớn hơn trong việc giảm… ảnh hưởng đến môi trường, và chuyển sang proof of stake rõ ràng đã làm được điều đó.”

Ông so sánh chi phí giao dịch hiện tại trên mạng lưới bị tắc nghẽn của Ethereum với chi phí bay khắp đất nước so với chi phí mua một chiếc ô tô vào những năm 1930.

Ông nói: “Tại một số thời điểm, chúng tôi phải di chuyển về quy mô và hiệu quả để giải quyết các vấn đề môi trường nhưng cũng để giải quyết vấn đề chi phí. "Tôi thấy proof of stake có khả năng hữu ích."

Về Bitmex

CFTC gần đây đã đưa ra một hành động thực thi chống lại BitMEX, một trong những sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử lớn nhất thế giới. Trong các khoản phí được công bố trong tháng này, BitMEX bị cáo buộc cho phép cư dân Hoa Kỳ giao dịch trên nền tảng của mình mà không cần đăng ký làm người bán hoa hồng tương lai hoặc xin các giấy phép khác.

BitMEX cũng không tuân thủ Đạo luật Bảo mật Ngân hàng trong việc tiến hành các thủ tục tìm hiểu khách hàng của bạn và chống rửa tiền, CFTC đã đưa ra cáo buộc cùng với các công tố viên của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

“Tôi muốn Hoa Kỳ dẫn đầu về tài sản kỹ thuật số,” Tarbert nói, giải thích lý do tại sao cơ quan theo đuổi vụ BitMEX. “Những gì chúng tôi muốn, mong muốn của chúng tôi là tạo ra một môi trường nơi những người đổi mới trong trao đổi tài sản kỹ thuật số có thể lớn lên ở Hoa Kỳ, họ có thể đến những nơi như CFTC và nhận được giấy phép và họ có thể hưởng lợi từ chế độ quản lý của chúng tôi. Những gì chúng tôi không muốn thấy là các sàn giao dịch nước ngoài đang lách luật của Hoa Kỳ một cách hiệu quả. "

Ông nói, cơ quan có “nghĩa vụ” xử lý các sàn không tuân thủ. Khi được hỏi liệu công ty có đang xem xét các nền tảng khác hay không, ông ấy trả lời: "Có thể."

Nguồn : Coindeck


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube