banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 29/01/2019, 14:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 29/01/2019, 14:49 (GMT + 7)

Chủ sở hữu sàn giao dịch BitGrail bị kết án trả lại tiền cho khách hàng

Francesco Firano, chủ sở hữu và người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử BitGrail bị hack của Ý, đã bị kết án trả lại càng nhiều tài sản cho khách hàng của mình càng tốt. Các quyết định xem xét của tòa án đã được Nhóm nạn nhân Bit Grail (BGVG) đăng tải trên Medium vào ngày 28 tháng 1.

Tòa án Phá sản Ý đã công bố bản án vào ngày 21 tháng 1. Một bài đăng của BGVG đã công bố cùng ngày với bản án của tòa án giải thích rằng tòa án kết luận rằng: "cả Bitgrail và ông Firano, đều bị tuyên bố phá sản, cho phép tịch thu các tài sản cá nhân của ông Firano".

Theo bài đăng, chính quyền Ý đã tịch thu hơn 1 triệu đô la tài sản cá nhân Firano, bao gồm cả chiếc xe của anh ta. Bài đăng cũng lưu ý rằng hàng triệu đô la tài sản tiền điện tử đã bị tịch thu từ các tài khoản trao đổi Bitgrail và được chuyển đến các tài khoản được quản lý bởi các ủy viên do Tòa án chỉ định.

Phán quyết của tòa án giải thích rằng, "sàn giao dịch BitGrail [vì lỗi phần mềm] thực sự đã nhiều lần yêu cầu node cho phép các quỹ rời khỏi ví" và không phải là do mạng Nano cho phép rút tiền nhiều lần. Hơn nữa, sàn giao dịch này cũng đã lưu trữ tất cả các tài sản nắm giữ tiền điện tử Nano của mình trong một "ví nóng", điều này đã làm tổn hại đến hệ thống bảo mật của sàn.

Tòa án lưu ý rằng vào tháng 7 năm 2017, 2,5 triệu Nano đã bị đánh cắp khỏi sàn giao dịch và Firano đã nhận thức được điều đó và thông báo rằng các tài khoản trao đổi có liên quan đã bị đưa vào danh sách đen trên Twitter trong cùng tháng. Theo phán quyết, vào tháng 10 cùng năm - ba tháng sau - 7,5 triệu Nano khác đã bị đánh cắp.

Vào tháng 12 năm 2017, Firano đã chuyển đổi ví trung tâm thành ví lạnh và hoạt động trao đổi trên mạng đã bị gián đoạn. Các công tố viên đã thông báo cho tòa án rằng Firano đã gửi tổng cộng 230 Bitcoin (BTC) vào tài khoản cá nhân của mình trên một sàn giao dịch tiền điện tử từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 5 tháng 2 năm 2018, vài ngày trước khi thông báo việc mất tài sản do bị đánh cắp.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, hai công ty luật của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện các nhà phát triển của Nano cũng như BitGrail.

Vụ kiện cáo buộc rằng Nano và "các thành viên cốt lỗi của đội ngũ họ" đã vi phạm luật chứng khoán liên bang và chỉ đạo các nhà đầu tư mở tài khoản đồng thời đặt tiền vào sàn giao dịch tiền điện tử BitGrail "ít được biết đến và gặp rắc rối nghiêm trọng" của Ý.

Một tin tức động trời khác về vụ hack khi Firano bị cáo buộc rằng ông đã yêu cầu các nhà phát triển Nano thay đổi sổ cái bằng một bản hard fork nhằm khôi phục lại số tiền đã bị lấy mất vào tháng 2 năm ngoái.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube