banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 15/11/2018, 11:57 (GMT + 7)
Thứ năm, 15/11/2018, 11:57 (GMT + 7)

Christine Lagarde của tổ chức IMF nói rằng : Nên xem xét các đồng tiền điện tử mà nhà nước ban hành

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Christine Lagarde, nói rằng các ngân hàng trung ương nên xem xét phát hành tiền tệ kỹ thuật số được nhà nước hậu thuẫn. Người đứng đầu IMF đã đưa ra lời khuyên của cô trong một bài phát biểu tại Liên hoan Fintech Singapore. Kỹ thuật số hay Mật mã hóa? Trong bài phát biểu, Lagarde lý giải bản chất luôn thay đổi của tiền tệ qua các thời đại, hướng tới mô hình kỹ thuật số không dùng tiền mặt của tương lai. Bà tiếp tục xem xét vai trò của các ngân hàng trung ương trong môi trường kinh tế mới này. Nhà nước có phải là người chơi tích cực trong việc phát hành tiền hay duy trì một vai trò hoàn toàn chính đáng? Điều thú vị là sau việc sử dụng thuật ngữ “tiền tệ kỹ thuật số” của Lagarde đã làm thu hút nhiều ánh nhìn vì số tiền hiện nay hầu hết đều là tiền kỹ thuật số, với ước tính lên đến 96%. Nói cách khác, tiền gửi của bạn trong các ngân hàng thương mại là không có gì hơn ngoài các mục số trong cơ sở dữ liệu của họ.
Saifedean Ammous : Thật ngớ ngẩn. Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương chủ yếu là kỹ thuật số. Gia tăng tính toàn vẹn của kỹ thuật số chỉ làm tăng khả năng chính phủ kiểm soát nó, và khuyến khích áp dụng tiền mặt kỹ thuật số có chủ quyền cứng rắn như: Bitcoin. Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF ✔ @ IMF'News @ Lagarde Tôi tin rằng chúng ta nên xem xét khả năng phát hành tiền kỹ thuật số. Với thiết kế phù hợp, nhà nước có thể đóng vai trò là nguồn cung về tiền tệ cho nền kinh tế kỹ thuật số. Các bạn có thể đọc bài phát biểu của cô ấy đã gửi tại :@sgfintechfest #DigitalCurrency #CBDC http://ow.ly/6SQo30mBJhI. View image on Twitter
Đồng thời, các ngân hàng trung ương ở Canada, Trung Quốc, Thụy Điển và Uruguay đang xem xét khả năng phát hành các mã token do nhà nước cấp. Lagarde cho biết, IMF cũng đang nắm lấy sự thay đổi này, công bố một bài báo mới của IMF về những ưu và khuyết điểm của một động thái như vậy. IMF Looking at how Blockchain Technology Can Revolutionize the Banking Industry Điều dành cho  Lời nói của Lagarde phần lớn mang tính tích cực, cho thấy rằng các token kỹ thuật số được nhà nước hậu thuẫn có thể đáp ứng các mục tiêu chính sách công cộng. Cô giải thích:
Tôi tin rằng chúng ta nên xem xét khả năng phát hành tiền kỹ thuật số. Có thể có một vai trò để nhà nước cung cấp tiền cho nền kinh tế kỹ thuật số.
Mục tiêu chính sách công cộng được xác định trong bài phát biểu bao gồm tài chính, bảo vệ người tiêu dùng và quyền riêng tư. Khái niệm về một nền kinh tế kỹ thuật số mới nhảy vọt so với công nghệ cũ và vươn tới việc không bị ràng buộc bởi các ngân hàng được chứng minh khá rõ, đặc biệt là về các quốc gia đang phát triển. Nhưng còn các mục tiêu chính sách khác là gì? Lagarde cảnh báo rằng một hệ thống không dùng tiền mặt có thể sẽ đặt quá nhiều quyền lực trong tay của một vài nhà cung cấp thanh toán tư nhân. Các công ty tư nhân này có thể đánh giá thấp tác động thất bại của xã hội và đầu tư ít hơn vào cổ phiếu. Họ cũng có thể kiếm tiền và chia sẻ thông tin khách hàng. Sự hậu thuẫn luân phiên của nhà nước có thể đạt đến các quy định, cung cấp phương tiện thanh toán dự phòng, thúc đẩy cạnh tranh và cung cấp phương thức thanh toán bán vô danh. Điều cần chống lại Tuy nhiên, hai trong số các rủi ro của đồng tiền kỹ thuật số được nhà nước hậu thuẫn là tính toàn vẹn và ổn định về tài chính. Mặc dù chúng có thể được giảm thiểu với sự quản lý tốt, Lagarde giải thích. Ví dụ, cung cấp một sự cân bằng tốt giữa sự riêng tư và tính toàn vẹn tài chính sẽ là chìa khóa trong một hệ thống này. Một nhược điểm khá thú vị hơn đó là rủi ro cho sự đổi mới. Nghĩa là, một đồng tiền được nhà nước hậu thuẫn cung cấp một giải pháp với đầy đủ các dịch vụ  có thể gây cản trở sự đổi mới trong khu vực tư nhân. Để chống lại điều này, Lagarde ủng hộ quan hệ đối tác công/tư, với mỗi bên tập trung vào những thứ mà họ làm tốt nhất. Ngân hàng trung ương giải quyết back-end (giai đoạn kết thúc quá trình xử lý), và các công ty tư nhân giải quyết về giao diện khách hàng cùng sự đổi mới. Có vẻ như ngành ngân hàng truyền thống đang bắt đầu thấy lo lắng.

Nguồn : Bitcoinist

Link: https://bitcoinist.com/

   

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube