banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 18/03/2020, 10:41 (GMT + 7)
Thứ tư, 18/03/2020, 10:41 (GMT + 7)

Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mĩ có thể ảnh hưởng đến tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Được ủng hộ bởi Andreessen Horowitz, Coinbase Ventures
  2. Sẽ sớm có hơn 50 stablecoins
Robert Leshner, nhà phân tích tài chính và người sáng lập Compound, một công ty có trụ sở tại San Francisco tập trung vào việc tạo ra thị trường lãi suất cho tài sản crypto, gần đây đã trao đổi với Fortune rằng một trong những vấn đề với tiền tệ kỹ thuật số là bạn không thể kiếm được tiền lãi.

Được ủng hộ bởi Andreessen Horowitz, Coinbase Ventures

Phản ứng của Leshner cho điều này là để khởi động Compound - một công ty nắm giữ tiền điện tử của người dùng và trả cho họ một tỷ lệ hoàn vốn. Được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư từ công ty đầu tư Andreessen Horowitz và Coinbase Ventures, Compound cho phép người dùng gửi các các token cơ bản (BAT), augur (REP), 0x (ZRX), và wrapped Ethereum (WETH) - để thu hút họ. Leshner cho biết công ty của ông đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các loại tiền điện tử khác trong tương lai - bao gồm cả stablecoins. Ông nghĩ rằng stablecoins, được hỗ trợ 1-1 với USD, rất dễ tạo ra và có rất nhiều nhà giao dịch crypto quan tâm đến việc mua chúng. Tuy nhiên, Leshner lưu ý rằng các công ty phát hành stablecoins thực sự vay tiền miễn phí từ người mua vì họ không trả tiền lãi. Các công ty này cũng đang tính phí sử dụng hoặc giao dịch khi họ phát hành stablecoins. Leshner, một nhà kinh tế tốt nghiệp từ Đại học Pennsylvania, giải thích rằng nhiều công ty đang cung cấp stablecoins vì đó là một miếng mồi béo bở. Theo Crypto Globe báo cáo trong tháng 9, hai stablecoins điều chỉnh đã được đưa ra: Gemini Dollar (GUSD) và Paxos Standard (PAX).

Sẽ sớm có hơn 50 stablecoins

Kể từ đó, nhiều công ty và tổ chức khác đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch giới thiệu stablecoin của riêng mình. Leshner đã dự đoán sẽ sớm có hơn 50 stablecoins được giao dịch tích cực trong thị trường tiền điện tử - tương tự như tình hình khi nhiều ngân hàng Mĩ trong thế kỷ XIX bắt đầu phát hành phiên bản đồng đô la của chính họ. Khi được hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có bắt đầu phát hành đồng đô la kỹ thuật số của riêng mình hay không, Leshner cho biết đây không phải là điều sớm sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Nói về lý do tại sao có thể có nhu cầu mạnh mẽ đối với các đồng tiền fiat dựa trên blockchain, vì hiện tại có một thị trường nới lỏng lớn nào cho các loại tiền tệ truyền thống do số lượng lớn các nhà giao dịch ngoại hối, Leshner lưu ý:
Ưu điểm của sự mã hóa là nó mang lại tính minh bạch và khả năng lập trình cho tiền tệ. Khi đô la được mở cho blockchain, có nhiều sự đổi mới hơn có thể xảy ra.
Ông giải thích rằng các loại tiền tệ được mã hóa dựa trên blockchain có khả năng tương tác với các hợp đồng thông minh - mang lại cho họ nhiều chức năng hơn so với tiền fiat chỉ được giới hạn để phục vụ như một phương tiện trao đổi. Thật thú vị, Leshner tin rằng thị trường tiền điện tử sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định gần đây của Cục Dự trữ Liên bang về việc tăng lãi suất. Ông nói:
Chúng tôi luôn biết crypto trong môi trường cơ bản là không có lãi suất hoặc lãi suất thấp. Và đó là một môi trường tiền dễ dàng và lỏng lẻo, nơi vốn đã được sản sinh nhiều và tìm kiếm lợi nhuận bất cứ nơi nào nó được tìm thấy. Chúng tôi cuối cùng cũng bắt đầu bước vào một môi trường tăng lãi suất mà tiền điện tử chưa bao giờ thể hiện trước đây và nó sẽ có khả năng thách thức giá của rất nhiều tài sản crypto tương tự như nó sẽ dành cho rất nhiều tài sản nói chung, bao gồm cả cổ phiếu.
Theo Lesher, điều này có nghĩa là tiền điện tử sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai gần.

Theo Cryptoglobe


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Được ủng hộ bởi Andreessen Horowitz, Coinbase Ventures
  2. Sẽ sớm có hơn 50 stablecoins