banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:10 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:10 (GMT + 7)

Chính quyền Trung Quốc đẩy mạnh đàn áp các công ty khai thác tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. “Thị trường tiền điện tử đã đi đến hồi kết tại Trung Quốc”
  2. Chi tiêu cho ngành blockchain sẽ vượt quá 2 tỷ USD vào năm 2023

Các cơ quan quản lý tại khu tự trị Nội Mông tiếp tục đàn áp các công ty khai thác tiền điện tử địa phương.

Thời báo Hoàn cầu hôm 13/11 cho biết khu tự trị Nội Mông phía bắc của Trung Quốc đang siết chặt các công ty khai thác tiền điện tử. Họ dự định cử các đơn vị kiểm tra để đảm bảo việc “dọn dẹp và cải chính các công ty trong khu vực”.

“Thị trường tiền điện tử đã đi đến hồi kết tại Trung Quốc”

Các công ty khai thác tiền điện tử mà các doanh nghiệp được coi là không liên quan đến nền kinh tế thực tế sẽ là mục tiêu then chốt trong các cuộc kiểm tra kế hoạch này. Những công ty này cũng đang hưởng các chính sách ưu đãi của chính phủ, liên quan đến tốc độ điện địa phương, đất đai và thuế “bằng cách giả vờ tham gia vào ngành công nghiệp dữ liệu lớn”.

Vào tháng 9, chính quyền địa phương đã đưa ra một thông báo yêu cầu làm sạch các công ty khai thác tiền điện tử. Năm cục ở Nội Mông cảm thấy cần phải cải chính ngành khai thác, trong khi thái độ của các cơ quan quản lý tuyên bố rằng “ngành công nghiệp khai thác tiền ảo thuộc về đổi mới tài chính giả không liên quan đến nền kinh tế thực và không nên được hỗ trợ”.

Hiện vẫn chưa rõ làn sóng kiểm tra mới này sẽ tác động đến các công ty khai thác hoạt động ở Nội Mông như thế nào. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người làm việc trong ngành tại địa phương đã chuyển sang các nước khác.

“Hầu hết những người tôi biết, những người làm việc trong ngành công nghiệp token nội địa đã chuyển doanh nghiệp của họ sang các nước Đông Nam Á như Singapore. Họ cảm thấy rằng thị trường token tiền điện tử đã đi đến hồi kết ở Trung Quốc“, Yang Wang, một nghiên cứu viên cao cấp của Viện Fintech thuộc Đại học Renmin Trung Quốc cho biết.

Chi tiêu cho ngành blockchain sẽ vượt quá 2 tỷ USD vào năm 2023

Theo một báo cáo gần đây, Trung Quốc sẽ chi tiêu cho công nghệ Blockchain vượt quá 2 tỷ đô la, chứng kiến ​​tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 65,7% từ năm 2018 đến năm 2023.

Báo cáo tiếp tục chỉ ra rằng phần lớn chi tiêu Blockchain của Trung Quốc đã hướng đến lĩnh vực ngân hàng vào năm 2019. Trong khi các ngành có mức chi tiêu cao khác được báo cáo bao gồm sản xuất, bán lẻ, dịch vụ chuyên nghiệp và sản xuất quy trình.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. “Thị trường tiền điện tử đã đi đến hồi kết tại Trung Quốc”
  2. Chi tiêu cho ngành blockchain sẽ vượt quá 2 tỷ USD vào năm 2023