banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 31/05/2019, 13:28 (GMT + 7)
Thứ sáu, 31/05/2019, 13:28 (GMT + 7)

Chính quyền Trung Quốc đập tan ‘hang ổ’ khai thác Bitcoin trái phép tại Tứ Xuyên

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc sẽ điều tra các trang trại khai thác Bitcoin (BTC) địa phương được cho là được xây dựng bất hợp pháp, cơ quan truyền thông địa phương Sina đưa tin vào ngày 30/5.

Nằm tại thủ đô khai thác Bitcoin toàn cầu Tứ Xuyên, các trang trại khai thác Bitcoin với hơn 30,000 trâu đào Bitcoin đã được xây dựng mà không có sự chấp thuận chính thức từ chính quyền địa phương, và do đó phải được kiểm tra thêm.

Cụ thể, các trang trại khai thác bất hợp pháp được cho là nằm dọc theo sông Dadu của Tứ Xuyên, một con sông lớn của Trung Quốc sẽ chứa đập kè lớn nhất thế giới có tên là Shuang Jiang Kou, hiện đang được xây dựng. Vị trí này cung cấp một trong những giá điện rẻ nhất để khai thác Bitcoin.

Một quan chức từ một nhóm thực thi địa phương tuyên bố rằng chính quyền vẫn đang điều tra sự việc và không tiết lộ thêm chi tiết về tình hình.

Tỉnh Tứ Xuyên đã trở thành một thủ đô khai thác Bitcoin toàn cầu kể từ năm 2017, chủ yếu là do điện giá rẻ, mật độ dân số thấp và khí hậu lạnh. Đây này là một trong những tỉnh lớn của Trung Quốc thuận lợi cho việc khai thác tiền điện tử, với các tỉnh khác bao gồm Tân Cương, Nội Mông và Vân Nam.

Sự kết hợp của tất cả các vị trí này tạo thành siêu cường khai thác của Trung Quốc, quốc gia này được cho là đang kiểm soát phần lớn các pool khai thác Bitcoin lớn nhất trên thế giới.

Theo Sina, 70% Bitcoin của thế giới được khai thác ở Trung Quốc, trong khi 70% Bitcoin quốc gia được khai thác ở tỉnh Tứ Xuyên, chủ yếu là do khả năng điện của lưu vực sông Dadu.

Gần đây, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc, một cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về các chính sách kinh tế vĩ mô, đã tiết lộ rằng chính quyền đang xem xét việc cấm khai thác tiền điện tử tại nước này.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube