banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 20:10 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 20:10 (GMT + 7)

Chính phủ Hoa Kỳ ban hành Hướng dẫn mới chống lại các hành vi phạm tội Cryptojacking, Ransomware và Hacking đến từ Bắc Triều Tiên

Mục lục bài viết
  1. Cảnh báo quốc tế
  2. Những cách thức tài trợ bất hợp pháp cho chế độ Bắc Triều Tiên, vốn bị làm tê liệt bởi các lệnh trừng phạt

Một số cơ quan Hoa Kỳ đã ban hành một bản hướng dẫn toàn diện về các cuộc tấn công mạng của Triều Tiên, đã hack các sàn giao dịch tiền điện tử và sử dụng tiền điện tử đánh cắp từ cryptojacking và ransomware để tài trợ cho hệ thống cai trị của nước này.

Cảnh báo quốc tế

Trong buổi tham mưu ngày 15 tháng 04, Kho bạc Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và FBI tiếp tục một "thiên tình sử" về việc tố cáo các hoạt động không gian mạng của Triều Tiên. Hướng dẫn mới nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế chống lại việc làm của Triều Tiên trong không gian ảo, ghi nhận rằng:

Đây là vấn đề sống còn đối với cộng đồng quốc tế, những người bảo vệ mạng và công chúng luôn cần cảnh giác và hợp tác để giảm thiểu mối đe dọa mạng do Triều Tiên gây ra.

Các cơ quan của Hoa Kỳ đề cập đến sự liên quan bị cáo buộc của Tập đoàn Lazarus khét tiếng trong việc hack một loạt các sàn giao dịch tiền điện tử, nổi tiếng nhất là vụ hack Coincheck trị giá $500 triệu, vẫn là lớn nhất cho đến nay. Hướng dẫn cũng xem lại các phần mềm độc hại ransomware khét tiếng WannaCry đã càn quét thế giới vào năm 2017.

Những cách thức tài trợ bất hợp pháp cho chế độ Bắc Triều Tiên, vốn bị làm tê liệt bởi các lệnh trừng phạt

Buổi tham mưu đề cập đến mối quan tâm đến tiền điện tử và các cuộc tấn công tiền điện tử nhằm mong muốn tài trợ cho một chương trình vũ khí hạt nhân trước các lệnh trừng phạt quốc tế:

Trước sức ép của các lệnh trừng phạt mạnh mẽ của Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc, DPRK đã ngày càng dựa vào các hoạt động phi pháp - bao gồm cả tội phạm mạng - để tạo doanh thu cho các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo.

Hoa Kỳ gần đây đã tăng cường nỗ lực trừng phạt cụ thể các thành viên của chương trình không gian mạng của Triều Tiên - mà theo đó gọi chung là "Hidden Cobra".

Nổi tiếng nhất, những nỗ lực này bao gồm xử phạt Tập đoàn Lazarus và hai tổ chức nhỏ hơn vào tháng 9 năm 2019.

Tháng trước, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Kho bạc Hoa Kỳ đã bổ sung hai công dân Trung Quốc cùng với các địa chỉ tiền điện tử liên quan của họ vào các lệnh trừng phạt vì cáo buộc giúp Tập đoàn Lazarus rửa tiền.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cảnh báo quốc tế
  2. Những cách thức tài trợ bất hợp pháp cho chế độ Bắc Triều Tiên, vốn bị làm tê liệt bởi các lệnh trừng phạt