banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 22/01/2022, 14:39 (GMT + 7)
Thứ bảy, 22/01/2022, 14:39 (GMT + 7)

Chính phủ Botswana thiết lập dự luật tài sản điện tử trước Quốc hội

Chính phủ Botswana thiết lập "Dự luật tài sản ảo" cho quốc hội của đất nước, đây là một động thái có thể giúp đất nước này trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Phi có đạo luật về điều chỉnh tiền điện tử.
Mục lục bài viết
  1. Ngăn chặn sự gia tăng của các rủi ro liên quan đến tiền điện tử
  2. Bắt buộc phát hành bản cáo bạch dự án

Ngăn chặn sự gia tăng của các rủi ro liên quan đến tiền điện tử

Một dự thảo điều chỉnh của chính phủ Botswana đề xuất các doanh nghiệp tài sản ảo mới và đang phát triển cung cấp cho cơ quan quản lý các chức năng và quyền hạn của mình, hiện văn bản này đã được trình bày trước các nhà lập pháp của đất nước, một công báo của chính phủ gần đây đã thông tin cho biết.

Dự kiến ​​trình bày Dự luật tài sản ảo cùng với các dự luật khác như Dự luật tình báo tài chính diễn ra chỉ hơn hai tháng, sau khi ngân hàng trung ương của đất nước cảnh báo người dân tham gia giao dịch tiền điện tử, điều này có ý nghĩa rằng Botswana không có khuôn khổ pháp lý để quản lý các giao dịch như vậy.

Tuy nhiên, trong dự thảo được công bố trên Công báo Chính phủ bất thường vào ngày 23 tháng 12, chính quyền Botswana đề nghị họ không chỉ tìm cách công nhận giao dịch tiền điện tử mà còn có kế hoạch đưa "các điều khoản về quản lý, giảm thiểu và ngăn chặn rửa tiền và tài trợ cho khủng bố" vào dự luật đề xuất. Dự thảo cũng tìm cách ngăn chặn các rủi ro gia tăng liên quan đến tài sản ảo và các phương thức kinh doanh và công nghệ mới đang phát triển.

Liên quan đến các công ty hoặc tổ chức phát hành mã thông báo, dự thảo luật nêu rõ:

Phần III quy định thêm rằng Cơ quan quản lý có thể cấp giấy phép nếu người nộp đơn chứng minh rằng họ có cơ sở hạ tầng và nguồn lực cần thiết để thực hiện các hoạt động kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo hoặc nhà phát hành các dịch vụ mã thông báo ban đầu và người nộp đơn phải phù hợp và thích hợp. Định nghĩa về “phù hợp và thích hợp” được quy định trong khoản 11 (2), nhất quán với các quy định của Đạo luật Tình báo Tài chính.

Ở những nơi khác, dự thảo giải thích các trường hợp mà cơ quan quản lý có thể cấp giấy phép hoạt động cho người nộp đơn. Về phần mình, chủ sở hữu giấy phép phải bảo vệ tài sản thuộc về khách hàng. Họ cũng được kỳ vọng sẽ “ngăn chặn việc lạm dụng thị trường và đưa ra các biện pháp để đạt được lợi ích có lợi trong doanh nghiệp của họ.”

Bắt buộc phát hành bản cáo bạch dự án

Đối với việc quảng cáo cung cấp mã thông báo, dự thảo nêu rõ:

“Phần IV quy định thêm rằng chủ sở hữu giấy phép sẽ phải phát hành bản cáo bạch về dự án, chứa thông tin đầy đủ và chính xác để những người mua tiềm năng tài sản ảo tìm hiểu và đưa ra quyết định sáng suốt.”

Trong khi đó, một số người đam mê tiền điện tử đã suy đoán rằng đề xuất sửa đổi luật tài chính của Botswana có thể liên quan đến việc quốc gia này bị loại khỏi danh sách xám của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) vào tháng 10 năm 2021. FATF trước đó đã viện dẫn những khiếm khuyết trong hoạt động chống rửa tiền của đất nước (AML) và các chế độ tài trợ chống khủng bố (CTF) làm lý do gắn cờ cho đất nước.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2021 - gần ba năm sau khi đưa vào danh sách xám - FATF cho biết họ đã loại bỏ Botswana khỏi danh sách sau khi ghi nhận một số cải thiện.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Ngăn chặn sự gia tăng của các rủi ro liên quan đến tiền điện tử
  2. Bắt buộc phát hành bản cáo bạch dự án

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX sẽ thanh lý lô token Solana còn lại đang bị khóa dưới hình thức bán đấu giá

Lần thanh lý tài sản tiếp theo từ kho dự trữ Solana bị khóa của FTX sẽ diễn ra dưới hình thức đấu....
một ngày trước Tin tức mới nhất