banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/11/2021, 11:22 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/11/2021, 11:22 (GMT + 7)

Chính phủ Ấn Độ sẽ cấm hầu hết tất cả các loại tiền điện tử

Chính phủ Ấn Độ đang tìm cách cấm hầu như tất cả các loại tiền điện tử.

Chính phủ Ấn Độ đang trên đường áp đặt lệnh cấm đối với hầu như tất cả các loại tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin và Ether, theo một dự luật dự kiến ​​thảo luận tại kỳ họp quốc hội mùa đông.

Ân Độ sẽ cho phép có “một số ngoại lệ nhất định” để thúc đẩy công nghệ, theo chương trình của dự luật:

“Để tạo ra một khuôn khổ thuận lợi cho việc tạo ra đồng tiền kỹ thuật số chính thức do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ phát hành. Dự luật cũng tìm cách cấm tất cả các loại tiền điện tử ở Ấn Độ, tuy nhiên, nó cho phép một số ngoại lệ nhất định để thúc đẩy công nghệ cơ bản của tiền điện tử và việc sử dụng nó.”

Lệnh cấm này tạo tiền đề cho việc phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của đất nước (CBDC), cũng đã được đề cập trong dự luật. Phiên bản đầu tiên của VBDC dự kiến ​​sẽ được tung ra vào năm 2022.

Tin tức này không gây ngạc nhiên cho những người đã và đang theo dõi các quy định ở Ấn Độ liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Một nguồn tin chính phủ nói với Reuters vào tuần trước rằng chính phủ sẽ cấm tất cả các loại tiền điện tử thiếu sự chấp thuận của chính phủ.

“Chỉ khi một đồng xu đã được chính phủ phê duyệt mới có thể được giao dịch, những người khác nắm giữ hoặc giao dịch nó có thể bị phạt.”

Vào đầu tháng 11 này, Thời báo Kinh tế đã báo cáo rằng tiền điện tử sẽ chỉ bị cấm ở Ấn Độ như một phương tiện thanh toán.

Bitcoin, cũng như một số altcoin lớn, dường như không bị bối rối trước tin tức này.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube