banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 02/09/2019, 19:48 (GMT + 7)
Thứ hai, 02/09/2019, 19:48 (GMT + 7)

China Telecom phát triển Blockchain cho điện thoại thông minh

Gã khổng lồ viễn thông nhà nước – China Telecom cho biết thẻ SIM kỉ nguyên 5G của họ sẽ sẵn sàng cho Blockchain, và thậm chí sẽ cho phép các thiết bị hoạt động như các node.

Công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc, China Telecom đã tiết lộ kế hoạch phát triển thẻ SIM 5G sẵn sàng hỗ trợ Blockchain, theo Sina News.

Bộ phận nghiên cứu của China Telecom đã phát hành white paper nêu chi tiết các kế hoạch của mình tại Hội chợ Công nghiệp thông minh quốc tế Trung Quốc vào ngày 27 tháng 8. Trong bài báo đó là chi tiết về thẻ SIM sẽ hỗ trợ Ethereum và token ERC20, và nó tương thích với tất cả các loại điện thoại thông minh. Bài viết cũng phác thảo kế hoạch biến điện thoại thông minh thành một node phi tập trung, giúp tạo ra một mạng an toàn hơn mỗi khi ai đó mua một thiết bị. Mặc dù nó là một tin tốt dành cho những người tìm mua và bán tiền điện tử trên điện thoại của họ, China Telecom đang hướng đến một giải thưởng lớn hơn nhiều: 5G.

Theo một bài viết nghiên cứu của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, Trung Quốc và các công ty Trung Quốc dự kiến sẽ đầu tư tới 411 tỷ đô la vào 5G trong vòng 10 năm tới.

Kỷ nguyên 5G sẽ mang tới một “trận đại hồng thủy” về dữ liệu, khi hàng triệu IoT được kích hoạt và các thiết bị khác tận dụng băng thông mới. Nó cũng mang đến nỗi sợ bảo mật và quyền riêng tư: nhiều dữ liệu hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn cho những con mắt tò mò. Mặc dù Trung Quốc có lập trường cứng rắn đối với tiền điện tử, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhà nước đang đặt cược lớn vào tiềm năng của công nghệ để tăng cường quyền riêng tư và bảo mật trong kỷ nguyên 5G. Blockchain, bài báo đề xuất, là công nghệ duy nhất có thể cho phép người dùng bảo mật dữ liệu của họ trong kỷ nguyên 5G sắp tới, bất kể khối lượng, sự đa dạng hoặc các khía cạnh của dữ liệu.

Whitepaper nêu chi tiết một số ứng dụng mà điện thoại hỗ trợ Blockchain có thể có: xác thực danh tính kỹ thuật số, cho phép người dùng dựa vào nhận dạng phi tập trung thay vì tên người dùng và mật khẩu; quyền sở hữu dữ liệu, cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính của họ và sử dụng trong chuỗi cung ứng, nơi điện thoại hoạt động như một node để chuyển tiếp dữ liệu. Nó không đưa ra một mốc thời gian khi nào thẻ SIM sẽ sẵn sàng để bán.

Mặc dù bài báo đóng vai trò là một cái nhìn “bắt mắt” về tương lai của điện thoại thông minh, nhưng nó lại chỉ trích hiệu suất kỹ thuật kém của các điện thoại Blockchain hiện tại như Galaxy S10 của Samsung và Exodus One của HTC. Bài báo cáo buộc Samsung và các công ty tương tự lợi dụng các thị trường tiền điện tử bằng cách ủng hộ việc kết hợp một số Blockchain nhất định (ví dụ cho đến gần đây, Samsung đã không bao gồm khả năng sử dụng Bitcoin, chỉ Ethereum) thay vì đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

China Telecom hiển nhiên tin rằng nó có thể làm tốt hơn. Nhưng những giấc mơ về điện thoại được tăng cường bảo mật của người khổng lồ trong ngành viễn thông có thể không có chỗ đứng ở một quốc gia nơi quyền riêng tư được kiểm soát.

Nguồn: Finance.yahoo

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube